Nhiều cán bộ là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc quản lý, sử dụng đất đai đến mức phải xem xét kỷ luật. Trong đó nổi bật là vụ gần 60 căn biệt thự Điền Viên Thôn tại xã Yên Bài xây trái phép.

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng, thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn huyện; chấp hành không nghiêm kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trước đó, năm 2016, dư luận xôn xao về việc gần 60 ngôi biệt thự được xây dựng trái phép tại địa bàn thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Qua kiểm tra và làm việc, UBND huyện Ba Vì, UBND xã Yên Bài cho biết, vị trí xây dựng các công trình vi phạm trên là đất ở nông thôn nằm giáp ranh, xen kẹt đất lúa, đất rừng đặc dụng (phạm vi chưa xác định chính xác về ranh giới và diện tích cụ thể).

Toàn bộ phần diện tích 4,8 ha đất do ông Nguyễn Thành Ba (SN 1979, thường trú tại phòng 402, nhà C5, Khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, số CMTND số 013052662 do Công an Hà Nội cấp ngày 8/1/2010), là đại diện nhóm cá nhân mua gom, gồm 13 thửa của các hộ gia đình tại địa phương. Việc mua bán, chuyển nhượng do các cá nhân tự thỏa thuận, không được xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Chủ đầu tư sau khi thực hiện việc mua gom đất của các hộ gia đình, cá nhân đã không lập quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng mà đã tổ chức xây dựng các công trình nhà vườn.

Cũng trong thời gian này, trên mạng internet giới thiệu Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Xanh là chủ đầu tư dự án dự án Điền Viên thôn, với mức đầu tư ban đầu hơn 200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Xanh đã lên tiếng phủ nhận việc Thăng Long Xanh là chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn.

Còn ông Nguyễn Thành Ba cho biết, ông thuê Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Xanh để quản lý khu nghỉ dưỡng Điền Viên thôn.

Theo tìm hiểu của PV Nhadautu.vn, Công ty Thăng Long Xanh được thành lập năm 2010, do ông Nguyễn Thành Nam làm Chủ tịch HĐQT. Theo Báo cáo tài chính năm 2016 của Thăng Long Xanh, doanh nghiệp này có vốn điều lệ 29,26 tỷ đồng, tổng tài sản chỉ gần 43 tỷ đồng.

Trong năm 2015, doanh thu Thăng Long Xanh của chỉ đạt 1 tỷ đồng và năm 2016 đạt 2 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh không mấy hiệu quả khiến lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp năm 2016 âm hơn 458 triệu đồng và lỗ lũy kế gần 4 tỷ đồng.

Ngoài Thăng Long Xanh, ông Nguyễn Thành Nam còn là được biết đến là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần đầu tư Archi. Đây là doanh nghiệp cùng ông Nguyễn Thành Ba sáng lập ra Công ty cổ phần cổ phần Archi Reenco Hòa Bình, để thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn.

Dự án này từng bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình xử phạt vì xây dựng 46 căn biệt thự không phép.

Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.