CafeLand - Theo báo cáo chỉ số Wells Fargo Housing Market Index (HMI) gần đây của Hiệp hội bất động sản Mỹ (NAHB), niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ cho loại nhà mới xây, nhà ở cho một gia đình đã tăng lên 65% từ mức 59% hồi tháng 8. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 10/2015.

Các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ đang lạc quan về triển vọng của thị trường nhà ở

“Bởi vì thu nhập của hộ gia đình tăng, chủ đầu tư xây dựng tại nhiều thị trường trên toàn quốc thông báo rằng họ đang chứng kiến nhu cầu tăng lên của người mua nhà, điều này chứng tỏ triển vọng của thị trường nhà ở”. Tổng Giám đốc của NAHB, ông Ed Brady cho biết, đồng thời ông cũng dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục từ nay đến năm 2017”.

Tỷ lệ nhà ở tồn kho của loại nhà mới xây và nhà ở hiện hữu đang khá ít, các chủ đầu tư đang tự tin rằng nếu nếu có thêm nguồn cung mới nữa thì vẫn sẽ bán tốt. Mặc dù thị trường việc làm phát triển và lãi suất cho vay hiện đang ở mức thấp thúc đẩy nhu cầu của người mua nhà, các chủ đầu tư xây dựng vẫn gặp khó khăn bởi thiếu hụt nguồn lao động.

Khảo sát về niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng đã được NAHB thực hiện trong vòng 30 năm qua, chỉ số HMI cho thấy niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng vào doanh số đạt được ở phân khúc nhà ở cho một gia đình và dự đoán xu hướng thị trường trong vòng 6 tháng tới sẽ là tốt, bình thường hay là xấu. Khảo sát này cũng yêu cầu chủ đầu tư đánh giá về hoạt động của người mua nhà trong tương lai sẽ là cao, hay rất cao, thấp hay rất thấp. Những đánh giá này sẽ được tổng hợp để cho ra số điểm HMI chính xác, nếu chỉ số HMI trên mức 50 điểm, đồng nghĩa các chủ đầu tư đang lạc quan vào thị trường.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.