Đáng lẽ, sau khi thu tiền mua đất của dân xong, dự án phải triển khai xây dựng các công trình dân sinh nhưng chủ đầu tư lại bỏ bê, mặc cho hàng chục hộ dân phải kêu trời.
Báo điện tử VTC News nhận được thông tin từ ông Trần Hữu Phượng cùng 57 hộ dân ở TP.Vinh (Nghệ An) phản ánh như sau: Sau khi dự án "Tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược-Thiết bị y tế và nhà ở" (đóng ở xóm 20, xã Nghi Phú, TP.Vinh) do Công ty TNHH thương mại Minh Khang làm chủ đầu tư (Dự án Minh Khang) rao bán đất ở, 57 hộ dân này đã bỏ tiền ra mua để làm nhà.
Đường dân sinh trong khu dự án Minh Khang mới đưa vào sử dụng đã nát bét.
Theo cam kết cũng như thiết kế ban đầu của Dự án Minh Khang, nhiều hạng mục công trình dân sinh sẽ được xây dựng chu đáo, rất thuận lợi cho việc sống và sinh hoạt của bà con. Tuy nhiên, bản vẽ chỉ nằm trên giấy, mặc cho bà con nhiều lần phản ánh nhưng chủ đầu tư vẫn không thực hiện.
Khi PV có mặt hiện trường, nhiều hộ dân tỏ ra bức xúc phản ánh, hầu hết bà con ở đây đã đóng 95% giá trị lô đất họ mua của Dự án Minh Khang từ năm 2014 và một số hộ đã làm nhà trên đó. Tuy nhiên, thu tiền xong thì nhà đầu tư bỏ bê, không xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, các công trình công cộng để phục vụ dân sinh.
Từ năm 2014 đến nay, Dự án Minh Khang đã bộc lộ hàng loạt sai phạm như: hệ thống đường giao thông chỉ được rải đá dạng cấp phối, mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng nặng, lầy lội về mùa mưa, bui bặm về mùa hè…
Bên cạnh đó, hệ thống điện chiếu sáng, thông tin liên lạc, viễn thông còn tạm bợ, các kho xưởng xây dựng sai quy hoạch sai với thiết kế ban đầu, gây mất mỹ quan của khu đô thị.
Một người dân cho biết, bà con đã nhiều lần yêu cầu ông Nguyễn Đình Khang (Giám đốc Dự án) đối thoại trực tiếp để giải quyết những tồn tại, vướng mắc nhưng ông Khang từ chối.
Được biết, Dự án Minh Khang được cấp giấy chứng nhận đầu tư 49 năm, thời gian hoàn thành dự án là hết năm 2018. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, đến nay, tiến độ triển khai nhiều hạng mục của dự án này còn chậm hoặc không triển khai.
Sau khi bà con phản ánh, ông Lê Sỹ Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh khẳng định, các nội dung đơn phản ánh của bà con là có cơ sở và còn nhiều tồn tại. Hệ thống đường nội bộ chỉ mới hoàn thành phần cấp phối đá dăm mặt đường; hệ thống cây xanh, vỉa hè chưa được đầu tư xây dựng; các công trình nhà ở xã hội chung cư cao tầng, nhà trẻ, nhà văn hóa, khách sạn… chưa thi công.
Bên cạnh đó, nhiều công trình tại dự án đã tự ý điều chỉnh quy hoạch khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Công tác quản lý trật tự xây dựng không được chủ đầu tư quan tâm, buông lỏng quản lý dẫn đến nhiều công trình xây dựng sai phép, tạm bợ, mất mỹ quan đô thị.
"Dự án Minh Khang có 13/55 công trình xây dựng nhà ở của dân sai phép. Việc đối thoại để giải quyết các khó khăn, vướng mắc là cần thiết. Thành phố sẽ có văn bản yêu cầu chủ đầu tư Minh Khang thực hiện và tham dự đối thoại với các hộ dân", Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh Lê Sỹ cho biết.
Phan Sáng (VTCNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.