CafeLand - Chủ đầu tư một số dự án hạng A đang nỗ lực kích cầu mua để đầu tư bằng cách đưa ra chương trình cho thuê lại căn hộ và giảm giá bán. Trong khi đó, các chủ đầu tư hạng B đã tung ra các gói bàn giao thô để thu hút người mua, Savills Việt Nam nhận định.

Nhu cầu đối với biệt thự, nhà liền kề được kỳ vọng sẽ tăng lên trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Thịnh

Theo Savills, tổng nguồn cung căn hộ để bán trong quý 1 đạt 95.000 căn đến từ 157 dự án đã bán hết và 71 dự án vẫn đang mở bán.

Giá bán căn hộ vẫn tiếp tục giảm trên cả hai thị trường sơ cấp và thứ cấp. Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp hiện đang ở mức 24,5 triệu đồng/m2, giảm 8% so với quý trước. Giá bán căn hộ thứ cấp tiếp tục giảm 2% so với quý cuối cùng của năm 2013. Mức giảm giá mạnh nhất hiện đang diễn ra ở quận Long Biên, theo sau là quận Hà Đông. Tại các quận Thanh Xuân, Ba Đình, Từ Liêm, Gia Lâm, giá bán hầu như không đổi so với quý trước.

Về phân khúc biệt thự, nhà liền kề, Savills cho biết hoạt động thị trường vẫn khá trầm lắng trong quý này. Giá chào bán biệt thự đã giảm trung bình 3%, nhà liền kề giảm 2% so với quý trước.

Công ty tư vấn này nhận định, việc cho phép chủ đầu tư bán đất nền phân lô khi đã đầu tư cơ sở hạ tầng mà không cần xây thô có thể làm tăng tính thanh khoản cho thị trường trong tương lai.

Bên cạnh đó, Dự thảo Luật đất đai sửa đổi nới lỏng điều kiện cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài được sở hữu bất động sản ở Việt Nam nếu được thông qua, nhu cầu đối với biệt thự, nhà liền kề có thể sẽ tăng lên.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.