CafeLand – Chi chục Thuế quận 10 cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia – chủ đầu tư của nhiều dự án chung cư tại TP.HCM đã bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh từ hơn 1 năm nay.

Nhiều khách hàng mua nhà tại các dự án Khang Gia Gò Vấp (quận Gò Vấp), Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú) và Khang Gia Chánh Hưng (quận 8) đang rất lo lắng sau khi biết thông tin chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) bỗng dưng mất tích hơn 1 năm nay.

Cụ thể, thông tin từ Chi cục Thuế quận 10 cho biết, Công ty Khang Gia đã không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ kinh doanh đã đăng ký với cơ quan thuế là 103 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP HCM. Công ty này cũng đang nợ số thuế hơn 2,3 tỷ đồng gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng...

Sáng 9/8, chúng tôi tìm đến dự án Khang Gia Chánh Hưng (nằm trên đường số 16, phường 4, quận 8) ghi nhận dự án này hiện đã xây dựng xong phần thô. Tuy nhiên, bên trong dự án khá vắng vẻ, chỉ có một vài công nhân, phương tiện máy móc thi công ít ỏi. Một người dân sinh sống cạnh dự án cho biết, công trình này đã thi công cầm chừng như vậy khá lâu.

Liên hệ với một môi giới đang bán dự án, người này cho biết, dự án đang hoạt động bình thường và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 4/2017.

Được biết, chung cư Khang Gia Chánh Hưng được xây dựng trên khu đất rộng 1.619 m2, bao gồm 1 tầng hầm và 15 tầng căn hộ. Toàn dự án có tổng cộng 146 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 50 – 76 m2. Theo cam kết ban đầu chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2016.

Tại chung cư Khang Gia Gò Vấp (Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp), mặc dù mới bàn giao cho cư dân vào ở vài năm nhưng hiện trông khá nhếch nhác, dự án không có nhiều tiện ích.

Chị Oanh, một cư dân chỉ vào một khu vực giữa trung tâm cho biết, đây là điểm nhấn duy nhất của dự án, theo hứa hẹn của chủ đầu tư sẽ xây dựng cảnh quan, hồ nước, cây xanh… tuy nhiên, đến nay khu vực này chỉ là bãi cỏ, chổng chơ mấy cột bê tông xây dang dở, gạch đá đổ bể vung vãi. Ngoài ra, tại dự án này nhiều kiot cũng để hoang nhiều năm, không sử dụng. Một số hạng mục đã xuống cấp.

Theo phản ánh của cư dân, chất lượng của dự án cũng khiến họ đau đầu. Đã có trường hợp một phần diện tích lớn laphong của tòa nhà đổ sập, tầng hầm giữ xe mỗi lúc mưa lớn là bị ngập gây hư hại tài sản… Đặc biệt, hiện chủ đầu tư chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân.

Tình trạng bị treo “sổ hồng” cũng đang diễn ra với hàng trăm hộ dân tại dự án Khang Gia Tân Hương (đường Tân Hương, quận Tân Phú). Mặc dù, khối chung cư với 2 block và 289 căn hộ này đã được đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng hội nghị nhà chung cư vẫn chưa được tổ chức. Theo lãnh đạo của quận Tân Phú, dù đã nhiều lần mời chủ đầu tư đến làm việc để giải quyết quyền lợi cho người dân nhưng công ty này không hợp tác.

Theo Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM, Khoản 2 Điều 204 Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp chỉ được giải thể khi bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài chính khác và doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc cơ quan trọng tài…

Trong trường hợp của Công ty Khang Gia, chủ đàu tư này vẫn đang làm dự án, bán nhà nhưng chưa ra sổ đỏ cho khách hàng nên theo luật công ty này phải có trách nhiệm với người mua nhà.

Trong trường hợp doanh nghiệp không hợp tác, hoặc thậm chí đã giải thể, người mua căn hộ vẫn có quyền khởi kiện doanh nghiệp (người quản lý doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật nếu doanh nghiệp giải thể) để yêu cầu họ phải thực hiện nghĩa vụ hoặc tòa công nhận quyền sở hữu của mình đối với căn hộ để được cấp giấy chứng nhận sở hữu.

CafeLand ghi nhận hình ảnh tại các dự án do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư:

Khang Gia Chánh Hưng nằm trên đường số 16, phường 4, quận 8 hiện đã hoàn thiện phần thô.

Dự án bao gồm 1 tầng hầm và 15 tầng căn hộ có tổng cộng 146 căn.

Dự án khá vắng lắng sáng ngày 9/8

Cụm chung cư Khang Gia Gò Vấp

Dự án với 3 block nhà có tổng số 1190 căn hộ

Dự án không có nhiều tiện ích, khu vực hồ nước trung tâm nhếch nhác, chỏng chơ tại chung cư Khang Gia Gò Vấp

Chung cư Khang Gia Tân Hương tại quận Tân Phú

Dự án này đã bàn giao và sử dụng nhiều năm nay

Cũng giống như Khang Gia Gò Vấp, Khang Gia Tân Hương vẫn nợ sổ hồng của cư dân.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.