Bất chấp kiến nghị của cư dân, chủ đầu tư Dự án Hei Tower vẫn âm thầm xin hoàn tất chuyển đổi 4.500 m2 của 3 sàn văn phòng thành 61 căn hộ thương mại để bán.

Không biết bằng cách nào, Chủ đầu tư Dự án Hei Tower xin chuyển đổi được công năng dù không có được sự chấp thuận của toàn bộ khách hàng

Trong các số báo trước, Đầu tư Bất động sản đã có các bài viết phản ánh về việc CTCP Đầu tư điện lực Hà Nội, chủ đầu tư Dự án Hei Tower (số 1 Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị cư dân tố vi phạm hợp đồng mua bán, đơn phương chuyển đổi 4.500 m2 của 3 sàn văn phòng sang căn hộ để bán khi chưa có sự thỏa thuận với khách hàng.

Trong văn bản trả lời Báo Đầu tư Bất động sản, ông Lê Hồng Kỳ, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư Điện lực Hà Nội cũng xác nhận, doanh nghiệp đã tiến hành thỏa thuận với 232 khách hàng, nhưng mới chỉ có 177 hộ dân đồng ý với phương án chủ đầu tư đưa ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Vương Cường, một đại diện khách hàng mua căn hộ tại Dự án Hei Tower bức xúc: “Mặc dù khách hàng không chấp nhận việc chuyển đổi công năng phần diện tích văn phòng làm căn hộ và gửi đơn kiến nghị đến chủ đầu tư, cũng như các cơ quan chức năng hàng tháng nay, nhưng chủ đầu tư đã không tiến hành gặp mặt để đàm phán. Thậm chí, việc hồi âm đơn kiến nghị, khách hàng cũng chưa nhận được”.

Phớt lờ những kiến nghị của cư dân, CTCP Đầu tư điện lực Hà Nội đã âm thầm thực hiện các thủ tục xin chuyển đổi công năng và theo thông báo của ông Kỳ, đến ngày 19/8 vừa qua, Dự án Hei Tower đã chính thức được TP. Hà Nội có văn bản cho phép được chuyển đổi công năng 3 sàn văn phòng sang căn hộ thương mại để bán.

Cũng theo ông Kỳ, việc Dự án Hei Tower chuyển đổi 3 sàn thương mại sang căn hộ, chủ đầu tư đã tính toán đến các giải pháp về cấp thoát nước, hệ thống điện, thông gió, phòng cháy và xử lý rác… Thế nhưng, trao đổi với Đầu tư Bất Động sản, một số đại diện khách hàng vẫn lo lắng sự điều chỉnh này sẽ có tác động đến các căn hộ tầng lân cận, mà chỉ khi chuyển đến sinh sống, những hệ quả của việc điều chỉnh này mới được phát hiện.

Một hệ quả nhãn tiền khiến nhiều khách hàng mua căn hộ Dự án Hei Tower lo lắng là Dự án đang trong giai đoạn bàn giao và cư dân cũng chuẩn bị chuyển đến sinh sống. Trong khi đó, việc cải tạo hàng nghìn mét vuông sàn văn phòng được chuyển đổi sang căn hộ sẽ mất nhiều thời gian. Quá trình hoàn thiện, đục đẽo kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến không chỉ chất lượng dự án, mà còn trực tiếp ảnh hưởng cuộc sống của cư dân dự án thời gian sắp tới.

Một đại diện khách hàng cho biết thêm, việc chủ đầu tư không tiến hành thỏa thuận với các khách hàng phản đối, mà tiếp tục xin chuyển đổi công năng một phần diện tích dự án là để tạo “sự đã rồi”, nhằm “ép” khách hàng phải đồng ý với việc chuyển đổi công năng dự án của chủ đầu tư. Theo vị đại diện này, khách hàng vẫn nộp tiền và nhận nhà theo hợp đồng, nhưng họ vẫn sẽ phản đối việc đơn phương vi phạm hợp đồng của chủ đầu tư.

“Hiện tại, chúng tôi vẫn đang để ngỏ khả năng kiện chủ đầu tư Dự án Hei Tower ra tòa án vì đã vi phạm hợp đồng mua bán, để yêu cầu chủ đầu tư phải khôi phục lại dự án theo đúng thiết kế ban đầu đã được phê duyệt”, một đại diện khách hàng nói.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.