Hiện, dù còn nợ đọng thuế nhưng tòa nhà Diamond Flower đã mở bán căn hộ đợt cuối cho khách hàng.

Như PV đã đưa tin về dự án Diamond Flower - một trong những "ông lớn" nợ đọng thuế sử dụng đất theo thống kê của Cục Thuế Hà Nội. Cụ thể, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico6) đang nợ tiền thuế lên tới 115,9 tỷ đồng.

Hiện tại, khá nhiều khách hàng mua căn hộ tại tòa nhà Diamond Flower đang hoang mang trước thông tin có thể bị "treo" sổ đỏ, vì chủ đầu tư chậm trễ hoàn tất nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Các căn hộ tại đang đang trong giai đoạn mở bán đợt cuối.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, ông Lê Quốc Bình, TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà ở số 6 Hà Nội (Hadico6) cho biết, việc Hadico6 nợ thuế sử dụng đất đã được thông báo cho tất cả các khách hàng.

Ngoài ra, về vấn đề "treo" sổ đỏ, ông Bình cho rằng theo luật, thành phố phải làm sổ đỏ cho dân để đảm bảo quyền lợi. Việc chủ đầu tư nợ đọng thuế thì sẽ có chế tài dành cho chủ đầu tư, không liên quan đến dân!?

Cũng theo ông Bình, nguyên nhân của việc Hadico6 nợ đọng thuế là do phụ thuộc vào nguồn thu dự án. Cụ thể, Hadico6 đang tập trung hoàn thiện Tòa nhà Diamon Flower Tower để bàn giao cho dân. Khi khách hàng thanh toán tiền thì sẽ thanh toán hết nợ thuế.

Ông Bình cũng cho biết, công ty này đã trả lời Cục thuế TP. Hà Nội là đến khoảng tháng 10 hoặc chậm nhất là tháng 11/2015 sẽ trả số tiền thuế nợ đọng.

Dũng Nguyễn (Giao thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.