Các khách hàng mua căn hộ du lịch tại dự án khách sạn Bavico Nha Trang (2 Phan Bội Châu, Nha Trang) cho rằng, công ty TNHH sản xuất thương mại Bạch Việt (công ty Bạch Việt) đã tự ý cắt điện, nước của các căn hộ.
Mặc dù đã ký hợp đồng mua bán căn hộ du lịch cho gần 100 khách hàng, nhưng 2 năm nay, công ty Bạch Việt đã không trả bất cứ một đồng lợi nhuận nào cho các nhà đầu tư như đã cam kết. Vì vậy, nhiều ngày nay, các khách hàng đã đồng loạt căng băng rôn, biểu ngữ phản đối công ty Bạch Việt.
Khách sạn Bavico Nha Trang
Để bảo vệ quyền lợi cho mình, các nhà đầu tư đã yêu cầu công ty Bạch Việt phải thanh lý hợp đồng và giao lại quyền tự kinh doanh căn hộ để các nhà đầu tư thu lại phần nào số tiền đã bỏ ra mua căn hộ.
Tuy nhiên, phía công ty Bạch Việt đã không thực hiện. Các nhà đầu tư cực chẳng đã phải tự niêm phong căn hộ và trang bị khóa riêng để tránh việc công ty Bạch Việt tự ý kinh doanh, khai thác các căn hộ này.
Trước phản ứng quyết liệt của khách hàng, thay vì chọn cách đối thoại, công ty Bạch Việt đã ngang nhiên tự ý cắt điện, cắt nước tại các căn hộ để khách hàng không thể sử dụng được.
Bà Nguyễn Phương Anh - khách hàng cho biết, trong khi các khách hàng còn đang lưu trú tại căn hộ của mình, công ty Bạch Việt đột nhiên cắt điện, cắt nước mà không hề thông báo cho chúng tôi biết. Khi trao đổi với nhân viên quản lý khách sạn thì họ giải thích là chỉ cắt điện, cắt nước của những căn hộ không có người ở. Nhưng thực tế, căn hộ tôi đang lưu trú vẫn bị cắt điện, cắt nước 2 ngày nay rồi.
Một khách hàng khác là ông Trần Minh Trí bức xúc cho rằng, không chỉ cắt điện, cắt nước, công ty Bạch Việt tiếp tục gây nhiều khó dễ để cản trở các nhà đầu tư đến lưu trú tại chính căn hộ của mình. Họ từ chối phục vụ ăn sáng, yêu cầu các khách hàng phải tự đăng ký lưu trú với chính quyền địa phương….
“Hai năm nay họ đã cầm bao nhiêu tiền của chúng tôi mà không trả. Giờ chúng tôi muốn cho gia đình vào nghỉ ngơi tại chính căn hộ của mình, họ cũng không để yên. Nhiều tháng nay, chúng tôi đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng tuy nhiên họ vẫn không vào cuộc khiến cho công ty Bạch Việt tiếp tục có những hành ngang ngược” - ông Trí nhấn mạnh.
Được biết, khi mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico, công ty Bạch Việt đã trình cho khách hàng xem Giấy chứng nhận đầu tư. Trong đó, UBND tỉnh đã có chấp thuận cho công ty Bạch Việt được phép kinh doanh căn hộ du lịch. Chính vì vậy, các nhà đầu tư đã rất tin tưởng vào tính pháp lý của dự án này.
Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin, khách hàng mới té ngửa bởi khu đất xây dựng khách sạn Bavico Nha Trang là đất quốc phòng. Việc UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép công ty Bạch Việt được kinh doanh căn hộ du lịch chưa được sự chấp thuận của Bộ Tư lệnh Quân Khu 5.
Trả lời PV, ông Trần Minh Hải - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa cho biết, tại cuộc họp ngày 20/10/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận việc bán căn hộ của công ty Bạch Việt với các nhà đầu tư có nội dung trái pháp luật. Do đó, các bên có trách nhiệm giải quyết các vướng mắc liên quan. Đồng thời, Ủy ban tỉnh này cũng đã yêu cầu công ty Bạch Việt phải giải quyết tranh chấp và báo cáo Bộ tư lệnh quân khu 5 và UBND tỉnh khánh hòa trước 30/11/2017.
Sau đó, ngày 24/11/2017, Bộ tư lệnh quân khu 5 cũng có văn bản yêu cầu Công ty Bạch Việt phải giải quyết triệt để các sai phạm của mình trước ngày 31/12/2017. Nếu Công ty Bạch Việt không giải quyết, Bộ Tư lệnh quân khu 5 sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng thuê đất. Điều này đồng nghĩa với việc, Công ty Bạch Việt sẽ không còn được tiếp tục thuê đất và các tài sản của công ty Bạch Việt trên đất cũng sẽ bị thu hồi.
Khánh An (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.