CafeLand – UBND Thành phố vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chấm dứt hoạt động dự án đầu tư khu dân cư phức hợp Horizon Place tại chung cư Vĩnh Hội, phường 6, quận 4 của Công ty TNHH Aseana – BDC.

Dự án Horizon Place được UBND Thành phố cấp giấy chứng nhận cho Công ty Aseana - BDC, liên doanh giữa Aseana Properties (Malaysia) và Công ty cổ phần Bình Dương của Việt Nam thực hiện với vốn đầu tư 120 triệu USD từ tháng 7/2008.

Horizon Place nằm trên khu đất rộng 8.400m2 tại quận 4 (trên khu đất của 3 lô chung cư Vĩnh Hội và 2 lô khác của cư xá Vĩnh Hội). Dự án bao gồm 2 khối tháp chung cư, một khối tháp cao ốc văn phòng và một khu trung tâm thương mại, với tổng diện tích sàn xây dựng 92.500m2.

Dự án dự kiến sẽ được khởi công vào quý 4/2008 và hoàn tất vào năm 2012.

Tuy nhiên, đến nay sau 10 năm cấp phép thì chủ đầu tư dự án này vẫn chưa triển khai xong phương án tái định cư tại chỗ cho các hộ dân sau khi xây mới.

Vào đầu tháng 1/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã có văn bản báo cáo UBND Thành phố về dự án Horizon Place và thống nhất với đề xuất của Quận 4 là thành phố chấm dứt hoạt động của dự án.

Dự kiến sau khi chấm dứt hoạt động dự án, Thành phố mời gọi đầu tư công khai khu đất dự án Horizon Place.

Di dời dân dự án Horizon Place do chung cư Vĩnh Hội quá cũ, nguy hiểm

Hồi tháng 6/2018, UBND Thành phố đã chấp thuận bố trí quỹ nhà để giải quyết tạm cư cho các hộ dân tại dự án Khu dân cư phức hợp Horizon Place tại chung cư Vĩnh Hội (lô A, B, C) thuộc phường 6, quận 4.

Theo đó, UBND Thành phố giao UBND quận 4 phối hợp với Sở Xây dựng xây dựng phương án di dời ngay các hộ dân đang sinh sống tại chung cư Vĩnh Hội (lô A, B, C), không chờ việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trước đó, UBND Quận 4 đã công bố kết quả kiểm định chất lượng chung cư Vĩnh Hội (lô A, B, C) với mức độ nguy hiểm của nhà là cấp D – khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể. Công trình thuộc diện nhà chung cư nguy hiểm cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.