CafeLand - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, những biến động khó lường trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã khiến Fed nới lỏng chính sách tiền tệ.

Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Theo CNBC, ông Powell cho biết: “Tôi nghĩ chính những sự không chắc chắn xoay quanh chính sách thương mại đang khiến một số công ty trì hoãn đầu tư”. Theo ông Powell, đối với các doanh nghiệp, để đưa ra kế hoạch đầu tư dài hạn vào các nhà máy, hoặc thiết bị, phần mềm, họ cần sự chắc chắn.

Theo đó, Trung Quốc và Mỹ đã vướng vào cuộc chiến thương mại dai dẳng từ năm 2018. Trong tháng 8/2019, hai bên tung thêm đòn thuế mới và khiến chứng khoán Mỹ ghi nhận tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2019.

Căng thẳng giữa Mỹ-Trung đã dịu bớt phần nào khi vừa qua các quan chức thương mại Trung Quốc cho biết, họ sẽ bay đến Washington vào tháng tới để tiếp tục đàm phán.

Theo ông Powell, những biến động khó lường xoay quanh thương mại đã khiến Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, sau đó là các ngân hàng trung ương khác trên thế giới. Fed hạ lãi suất bớt 25 điểm cơ bản trong tháng 7 và được dự báo sẽ giảm một lần nữa trong tháng 9/2019.

Ông Powell cho biết, lãi suất thấp hơn sẽ giúp nền kinh tế Mỹ trong tình trạng tốt. Lĩnh vực dịch vụ Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong tháng 8/2019. Và chủ tịch Fed cũng cho rằng, không nhận thấy nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

  • Cần một luật riêng dành cho các “đại gia”

    Cần một luật riêng dành cho các “đại gia”

    CafeLand - Các chuyên gia cho rằng, muốn xây dựng thương hiệu quốc gia, phát triển kinh tế tư nhân, Việt Nam cần tạo cơ chế để những doanh nghiệp lớn, những “đại gia” hiện nay trở thành những quả đấm thép, tạo sức bật cho kinh tế tư nhân.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.