CafeLand - Theo Cục Thống kê Tp.HCM, tiếp tục xu hướng giảm của tháng 3, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn thành phố giảm 0,04% so với tháng trước. Trong khi đó, chỉ số giá vàng giảm 1,4% và đô la giảm 0,12%.

Ảnh minh họa.

Trong 11 nhóm hàng, có 5 nhóm hàng giảm giá là nhà ở - điện nước - chất đốt (giảm cao nhất 1,24%); may mặc – mũ nón – giày dép (giảm 0,04%); bưu chính viễn thông (0,4%); văn hóa – giải trí (0,2%) và hàng hóa dịch vụ khác (0,14%).

4 nhóm hàng tăng giá là hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 0,22% so với tháng trước do ảnh hưởng của tăng giá nhóm thực phẩm), đồ uống, thuốc lá (tăng 0,1%), thiết bị đồ dùng gia đình (tăng 0,25%), đi lại và bưu điện (tăng 0,29%).

Nguyên nhân của việc tăng giá của các nhóm hàng trên được phân tích là do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, nhu cầu của người dân trong sử dụng các loại đồ uống và thiết bị giải nhiệt tăng. Hai nhóm hàng còn lại gồm dược phẩm - dịch vụ y tế và giáo dục được nhìn nhận là đứng giá.

Như vậy, trong 4 tháng đầu năm nay, CPI của Tp.HCM tăng 0,14%, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 4,49% và đây được coi là con số thấp trong nhiều năm qua. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngoài những nguyên nhân trên thì việc người dân hạn chế chi tiêu được cho là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chỉ số giá giảm liên tục trong tháng 3 và tháng 4.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.