Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ký ban hành Thông tư số 18/2011/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với việc vay trung, dài hạn nước ngoài của các Ngân hàng thương mại là doanh nghiệp nhà nước.

Thông tư này quy định, các Ngân hàng Thương mại nhà nước (NHTMNN) chỉ được ký thỏa thuận vay trung, dài hạn nước ngoài sau khi có ý kiến chấp nhận bằng văn bản của NHNN đối với việc thực hiện các khoản vay.

Các NHTMNN thực hiện tốt các quy định về tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động tín dụng là một trong những cơ sở quan trọng để NHNN xem xét, chấp thuận các khoản vay trung và dài hạn nước ngoài hoặc đề án phát hành trái phiếu quốc tế.

Thông tư 18 có nội dung quy định các vấn đề cơ bản như: Nguyên tắc, hồ sơ, trình tự, thủ tục để thực hiện các khoản vay trung, dài hạn nước ngoài hoặc đề án phát hành trái phiếu quốc tế của NHTMNN. Đồng thời, Thông tư còn quy định cơ sở để NHNN xem xét chấp thuận vấn đề trên.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh