Lần đầu tiên kể từ 28/3, chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước về sát 3 triệu đồng một lượng.

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá mua và bán vàng miếng ở 38,1 - 38,3 triệu đồng, tăng 80.000 đồng so với cuối tuần. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý cũng có niêm yết tương tự DOJI lúc đầu ngày.

Với mức tăng này, thị trường đang ở vùng giá cao nhất kể từ cuối tháng 7. Những ngày gần đây, diễn biến thế giới là yếu tố chính lèo lái giá trong nước, do cả cung và cầu đều ở mức ổn định. Các doanh nghiệp cho biết lượng người đi mua vàng ở mức thấp đều trong cả tháng qua. Như tại PNJ, mỗi ngày tổng giao dịch ở trên dưới 900 lượng, hiếm khi vượt 1.000 lượng như trước đây. Còn nguồn cung vàng từ đấu thầu đang giữ đều đặn hai phiên, với lượng vàng tung ra thị trường khoảng 2 tấn mỗi tuần.

Trong hai tuần qua, giá quốc tế tăng 2,7 triệu đồng còn trong nước tăng chưa đến một triệu đồng mỗi lượng. Ảnh: Anh Quân

Kể từ ngày 6/8 đến nay, mỗi ounce vàng quốc tế tăng 105 USD, tương đương 2,7 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, giá trong nước chỉ có thêm 900.000 đồng. Nhờ đó, chênh lệch giữa hai thị trường thu hẹp đáng kể.

Tính đến 9h sáng nay, chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước hiện ở 3,11 triệu đồng. Đây là mức thấp nhất kể từ khi Ngân hàng Nhà nước bắt đầu đấu thầu vàng miếng hôm 28/3. Trong gần 5 tháng vừa rồi, độ vệnh giữa giá "nội" và "ngoại" chủ yếu từ 4 đến 6 triệu đồng, cao điểm có lúc lên tới kỷ lục 6,9 triệu đồng.

Trong khi vàng trong nước hầu như ít thay đổi sáng nay, giá quốc tế đã leo khá nhanh sau khi mở cửa. Tính đến 9h22 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.382,2 USD, có thêm 5 USD sau mở cửa và tương đương 35,19 triệu đồng mỗi lượng.

Thanh Bình (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.