Giảm hơn 1 triệu đồng so với chốt ngày hôm qua, giá vàng quay về vùng 44,5 triệu đồng mỗi lượng, cảnh tượng người dân chen nhau đi mua vàng tái diễn.

Từ lúc 9h sáng, phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) nơi tập trung nhiều cửa hàng vàng lại ùn ứ. Trên tầng 2 của cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, hàng trăm người xếp hàng từ khu vực bán đến chân cầu thang, để chờ mua vàng. Trong số này, có không ít người đi mua từ trưa qua, nhưng không chen được, đành đợi đến sáng nay.


Chen nhau đi mua vàng tái diễn
Giá quay đầu giảm so với hôm qua lại khiến người dân mua vào nhiều. Ảnh: Tuệ Minh.

Mồ hôi nhễ nhại, bác Nguyễn Văn Quý nhà ở tập thể Nguyễn Công Trứ cho biết, hai vợ chồng gom vài chục triệu tiền để dành đem mua vàng. "Gửi tiết kiệm ngân hàng thì an tâm hơn, nhưng giờ lãi suất chẳng được bao nhiêu, mà mỗi tháng lại đi làm lại sổ, lằng nhằng lắm. Mua vàng cất đó, lúc nào cần thì đem bán", bác Quý chia sẻ.


Bãi gửi xe của hai cửa hàng tại đây là Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý đều chật cứng. Bãi giữ xe tư nhân bên cạnh cũng trong tình trạng tương tự. Người chủ trông xe cho biết, nhiều người đến gửi xe xong, chạy vội lên xếp hàng, có những người gửi từ hơn 9h mà đến gần 11h chưa thấy xuống lấy. Một số cửa hàng quần áo bên cạnh cũng trưng dụng vỉa hè làm nơi trông giữ xe, với giá 10.000 đồng mỗi lượt nhưng vẫn rất đắt khách.


Bảng giá sáng nay ít biến động. Từ lúc 10h đến 11h, giá chỉ "nhảy" 2- 3 lần với mức biến động 50.000 đồng mỗi lượng. Lúc 10h, vàng miếng giao dịch ở 44,2 triệu đồng mua vào, 44,7 triệu đồng bán ra. Biên độ chênh lệch lớn, lên tới 500.000 đồng. Bảng giá của Phú Quý lúc 10h30 để giá thế giới ở 1.632 USD, giá trong nước lần lượt là 44,2-44,7 triệu đồng (mua vào- bán ra). Tính quy đổi theo tỷ giá USD trên thị trường tự do là 21.270 đồng, giá vàng quốc tế tương ứng với 42,3 triệu đồng, rẻ hơn trong nước gần 2,5 triệu đồng.


Chen nhau đi mua vàng tái diễn
Người dân xếp hàng chờ mua vàng tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay. Ảnh: Tuệ Minh.

Đại diện các cửa hàng cũng xác nhận, sáng nay, xu hướng mua vào vẫn chiếm chủ đạo. Ông Hoàng Hữu Định, phụ trách mua bán lẻ của Bảo Tín Minh Châu cho biết, trong 10 người đến giao dịch, có khoảng 8 người đi mua, 2 người đi bán. Còn đại diện công ty Phú Quý cho biết, từ sáng, người dân đến mua nhiều. Nhân viên cửa hàng này làm việc không ngơi tay vì gần như chẳng lúc nào vắng khách.


Đại diện Tập đoàn DOJI cũng cho biết, trong ngày hôm qua, lượng giao dịch đạt khoảng 3.000 lượng, trong đó 70% khách đi mua, số còn lại đi bán. Phía PNJ cũng cho biết, trong ngày hôm qua, giao dịch toàn hệ thống đạt hơn 4.000 lượng, trong đó số bán ra áp đảo, đạt khoảng 3.500 lượng trong khi mua vào chỉ 800. Sáng nay, số bán ra cũng gấp 5 lần số mua vào với 2.000 lượng bán ra và 400 lượng thu mua.


Càng về trưa, giá vàng trong nước tăng nhẹ so với sáng. Công ty SJC công bố mua bán vàng miếng ở 44,25-44,65 triệu đồng, tăng 50.000 đồng so với giá đầu ngày. Tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), các tiệm để giá mua vào 44,2 triệu đồng, còn bán ra 44,7 triệu đồng. PNJ trưa nay cũng thông báo mua bán vàng miếng ở 44,3-44,58 triệu đồng.


Thị trường quốc tế, giá phiên châu Á đang đứng ngưỡng trên 1.640 USD mỗi ounce. Theo mức này, quy đổi theo tỷ giá USD tự do, giá khoảng 42,5 triệu đồng. Mức này vẫn rẻ hơn trong nước hơn 2 triệu đồng.

Theo Tuệ Minh (Vn Express)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.