CafeLand – Trước những dấu hiệu vi phạm pháp luật về trình tự, thủ tục đầu tư, sử dụng đất của Xí nghiệp Xây dựng tư nhân Lai Châu, UBND TP Hà Nội đã quyết định thanh tra toàn diện các dự án có sử dụng đất của doanh nghiệp này, dù với hình thức đầu tư, hợp tác đầu tư hay kinh doanh.

Chung cư CT4 sau vụ cháy. Ảnh: Internet

Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố giao Chánh Thanh tra thành phố quyết định thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện việc đầu tư, quản lý sử dụng đất tại các dự án trên địa bàn thành phố do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư để kết luận, làm rõ vi phạm và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết theo pháp luật.

Các dự án lưu ý thanh tra gồm: Khu đô thị Đại Thanh, huyện Thanh Trì; Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông; khu nhà ở Hồ Linh Đàm và khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai.

Trước đó, vào tối ngày 11/10 đã xảy ra vụ cháy khu nhà CT4 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) khiến 3 người bị ngạt khói, 1 ô tô bị hư hỏng nặng và 300 xe máy bị thiêu rụi khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Vụ việc xảy làm cho dư luận và các phương tiện truyền thông quan ngại về chất lượng các chung cư giá rẻ của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản – Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng tư nhân Lai Châu.

  • Kinh nghiệm mua nhà nhìn từ vụ cháy chung cư Xa La

    Kinh nghiệm mua nhà nhìn từ vụ cháy chung cư Xa La

    CafeLand - Vụ cháy khu nhà CT4 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) khiến 3 người bị ngạt khói, 1 ô tô bị hư hỏng nặng và 300 xe máy bị thiêu rụi khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Vụ cháy này cũng khiến không ít người mua nhà chung cư hoang mang, nhưng cũng từ đây cần rút ra kinh nghiệm khi chọn mua nhà chung cư.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.