Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thanh Đa là chủ đầu tư xây dựng hai toà chung cư cao 40 – 45 tầng trên bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.

Bán đảo Thanh Đa

Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM mới đây đã có công văn gửi UBND thành phố đề nghị giao đất cho Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thanh Đa thực hiện giai đoạn 1 lô IV và lô VI thuộc Dự án đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư số, Cư xá Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh).

Giai đoạn 1 của dự án được UBND thành phố chấp thuận đầu tư trên khu đất 14.778m2 quy mô gồm 2 tòa nhà T4 và T7 với tổng số căn hộ tối đa 1.750 căn. Trong đó, tòa T4 cao 40 tầng gồm khối đế cao 3 tầng và khối tháp cao 37 tầng. Toà nhà T7 cao 45 tầng gồm khối đế 3 tầng và khối tháp 42 tầng.

Dự án sẽ có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng. Chủ đầu tư phải tự cân đối nguồn vốn nhưng phải đảm bảo tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư thuộc vốn chủ sở hữu.

Được biết, hiện chủ đầu tư đã chuyển hơn 684 tỉ đồng để tạm tính bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tạm cư. Dự án sẽ được xây dựng và hoàn thành trong 3 năm kể từ ngày được chấp thuận đầu tư.

Sau khi hai toà T4 và T7 hoàn thành sẽ bố trí tái định cư cho các hộ đã di dời đang tạm cư và các hộ tại 6 lô còn lại.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần phát triển nhà Thanh Đa được thành lập từ năm 2016 gồm 3 cổ đông là Công ty Cổ phần Tổ chức nhà Quốc Gia, Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Phúc Gia và Công ty Cổ phần Đầu tư TAG.

Trong 3 cổ đông trên thì Công ty Cổ phần Tổ chức nhà Quốc Gia (N.H.O) là gương mặt đáng chú ý nhất. Doanh nghiệp này đã và đang phát triển 18 dự án tại 8 thành phố dàn trải từ bắc vào nam.

N.H.O được thành lập từ năm 2012 với những nhà sáng lập đến từ Hàn Quốc và Singapore. Dự án tiên phong của doanh nghiệp này tại Việt Nam là NestHome Đà Nẵng có quy mô 420 căn hộ.

Tại TP.HCM giai đoạn 2013 – 2015 tên tuổi của N.H.O được biết đến rộng rãi khi bắt đúng “trend” làn sóng căn hộ có giá trên dưới 1 tỉ đồng. Thời điểm đó doanh nghiệp này mạnh dạn tuyên bố sẽ cung ứng ra thị trường 10.000 căn hộ có giá vừa túi tiền.

Giai đoạn 2014 – 2020 những dự án mang thương hiệu N.H.O lần lượt ra đời tại TP.HCM như Saigon Metro Park quy mô 319 căn hộ (TP. Thủ Đức); First Home Thạnh Lộc quy mô 489 căn (quận 12); Sky 9 quy mô 1.361 căn (TP. Thủ Đức); Imperial Place quy mô 1.115 căn (quận Bình Tân)…

Tại Bình Dương, N.H.O cũng phát triển 4 dự án gồm City Tower, Luxury Residence, Paramount, Citadines với tổng số hơn 2.200 sản phẩm.

Những dự án của N.H.O cũng xuất hiện ở nhiều địa phương khác như Hạ Long, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi, An Giang.

Một dự án của N.H.O tại TP. Thủ Đức

Sau gần 10 năm thành lập, N.H.O cho biết đang cung cấp cho thị trường 30.000 đơn vị nhà ở. Trong đó, hiện đã hoàn thành 12 dự án với quy mô 10.000 sản phẩm.

Mặc dù vậy, bên cạnh những con số ấn tượng, N.H.O cũng dính không ít lùm xùm trong quá trình triển khai dự án.

Nổi tiếng nhất là những sai phạm liên quan đến dự án nhà ở xã hội First Home Thạnh Lộc (quận 12, TP.HCM) có quy mô gần 500 căn hộ. Dự án này cam kết bàn giao nhà vào tháng 6.2015 nhưng sau đó đã không giao nhà đúng tiến độ.

Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư cũng đã xây dựng sai thiết kế được phê duyệt, tự ý tăng số lượng căn hộ từ 336 căn lên 489 căn khiến công trình bị đình chỉ suốt thời gian dài.

Sau khi dự án hoàn thiện bàn giao, thì cư dân lại bức xúc tố cáo chủ đầu tư thi công ẩu thả do phát hiện hàng loạt hư hỏng trong căn hộ.

Trong khi đó, hai cổ đông còn lại của Công ty Cổ phần phát triển nhà Thanh Đa là Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Phúc Gia và Công ty Cổ phần Đầu tư TAG chưa có nhiều tên tuổi trên thị trường.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Phúc Gia được thành lập năm 2005 tại TP.HCM với ngành nghề kinh doanh chính là: Kinh doanh bất động sản, Xây dựng và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình.

Một số dự án có sự góp mặt của doanh nghiệp này như: Chung cư Trường Sa – Q.Bình Thạnh; Chung cư Trương Đình Hội 3 - Quận 8; Khu đô thị Gia Phú – H.Bình Chánh.

Công ty Cổ phần Đầu tư TAG có trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP.HCM có người đại diện là ông Chung You Seok. Theo tìm hiểu, ông Chung là giám đốc điều hành tại N.H.O.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.