Đã hơn 1 năm đưa vào hoạt động nhưng hàng trăm hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng tỉnh lộ 928B (Hậu Giang) vẫn chưa nhận được tiền bồi hoàn giải phóng mặt bằng.
Đã hơn 1 năm đưa vào hoạt động nhưng hàng trăm hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng tỉnh lộ 928B (Hậu Giang) vẫn chưa nhận được tiền bồi hoàn giải phóng mặt bằng. Trước Tết Nguyên đán có hộ dân đem chuối trồng cạnh đường lộ, gây áp lực với chính quyền địa phương, đòi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh.
Ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch UBND xã Phương Phú thông tin về vụ việc: “Chúng tôi đã có công văn (ngày 11.3.2016) kiến nghị lên cấp trên. Hy vọng, lãnh đạo huyện và tỉnh có cách xử lý hợp lý”.
Ông Nguyễn Văn Luật (ấp Phương Bình, xã Phương Phú) bức xúc vì chưa nhận được tiền bồi hoàn. ảnh: H.X
Theo tìm hiểu của phóng viên, tỉnh lộ 928B được thi công vào năm 2014, hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2015. Dự án được chia ra nhiều gói thầu nhưng chỉ có gói thầu số 4 (dài khoảng 6km, đoạn đi qua xã Phương Phú và thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp) chậm tiền đền bù. Theo đó, toàn tuyến đường có 392/660 hộ dân có diện tích đất bị ảnh hưởng chưa nhận được tiền.
Ông Nguyễn Văn Luật ở ấp Phương Bình, xã Phương Phú cho biết, khi chuẩn bị làm đường, chính quyền địa phương đến đo đạc, vận động, thống kê số đất bị ảnh hưởng nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiền bồi hoàn như đã hứa. “Tôi đợi mãi, từ tháng này qua tháng nọ, hy vọng có tiền để sửa nhà nhưng không thấy đâu. Chờ không được, tôi phải đi vay tiền để sửa nhà” – ông Luật nói.
Cũng như ông Luật, bà Mạnh Thị Vân ở ấp Tân Thành, thị trấn Búng Tàu cho biết, đã đi họp nhiều lần nhưng chính quyền chỉ hứa. “Đúng ra, Nhà nước bồi thường trước rồi lấy đất làm đường, đằng này, đường đã làm xong cả năm nhưng không thấy ai bồi thường” - bà Vân bức xúc
“Do nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ không đủ nên lãnh đạo tỉnh quyết định lấy phí bảo trì đường bộ để thực hiện gói thầu số 4. Tuy nhiên, phí bảo trì đường bộ chỉ đủ thực hiện việc xây lắp nên tỉnh họp dân thông báo và hứa đầu năm 2015 sẽ chi trả nhưng do không nói thời gian cụ thể, dẫn đến việc người dân bức xúc” – ông Hùng nói.
Trả lời PV, ông Lê Văn Năm – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cho biết: “Trong tháng 4 này, chúng tôi sẽ tập trung rà soát lại từng hộ về mức thiệt hại, từ đó mới đưa ra mức bồi thường hợp lý theo mức giá mới. Chúng tôi sẽ cố gắng chi trả tiền trong tháng 4, nếu không kịp sẽ chuyển sang tháng 5 vì số lượng hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án nhiều. Số tiền bồi hoàn đã được UBND tỉnh thống nhất chi trả”.
Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.