Đầu tháng 11, dự án căn hộ hiện đại Cộng Hòa Garden đã đưa vào vận hành hồ bơi sử dụng công nghệ điện phân đồng để làm sạch và khử trùng nước. Đây là công nghệ cực kỳ đắt đỏ, có khả năng làm sạch hồ bơi mà không gây khô da và tóc như hồ bơi sử dụng clo.

Những nỗi khổ không tên với hồ bơi clo

Chị Nhật Ánh là nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh. Mỗi cuối tuần rảnh rỗi, 2 em bé nhà chị rất thích đi bơi. Chị chia sẻ: “2 bé nhà tôi thích đi hồ bơi lắm, nhiều khi các bé bơi 2-3 tiếng dưới hồ mà không chán. Mỗi khi con xuống nước là tôi luôn phải theo sát. Mỗi lần đi bơi chị đều khá ám ảnh bởi mùi clo làm chị rất nhức đầu. Đặc biệt, khi đi bơi về da và tóc tôi đều khô ráp và xỉn màu, phải mất cả tuần dưỡng ẩm da tôi mới trở lại bình thường, tóc tôi cũng thường bị rụng”.

Anh Nam Trung – Giám đốc marketing công ty về FMCG, đang sống tại một chung cư 5 sao ở Quận 2 chia sẻ: “Một trong những điều tôi thích ở chung cư đang sốnglà hồ bơi resort không sử dụng clo để khử trùng. Khu hồ bơi của chung cư tôi sử dụng công nghệ điện phân muối ăn hiện đại để tạo ra ion clo làm sạch nước. Nhờ vậy hồ bơi không tồn dư chất clo, không làm khô da hay tóc. Tuy nhiên phương thức này lại không diệt khuẩn triệt để được như clo truyên thống, vì thế có một số lần 2 bé nhà tôi bị lây bệnh đau mắt hay da liễu sau khi tắm hồ bơi. Sau đợt đó, tôi cũng hạn chế việc thường xuyên tắm hồ bơi của các con”.

Được cho đi tắm hồ bơi là một trong những niềm vui cho trẻ em thành phố. Tuy nhiên việc hồ bơi công cộng sử dụng quá nhiều clo, hoặc diệt khuẩn không triệt để sẽ gây hại cho sức khoẻ. Đây là nỗi lo lắng của khá nhiều bậc cha mẹ.

Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện hồ bơi sử dụng công nghệ điện phân đồng

Tháng 11 vừa qua, Công ty Thiên Phúc Điền đã đưa vào vận hành hồ bơi sử dụng công nghệ điện phân đồng để làm sạch hồ bơi tại Khu phức hợp căn hộ Cộng Hoà Garden trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án căn hộ đầu tiên của Việt Nam sử dụng công nghệ diệt trùng nước cực kỳ đắt đỏ và hiện đại này.

Khu phức hợp căn hộ Cộng Hòa Garden sử dụng công nghệ điện phân đồng để làm sạch và khử trùng nước hồ bơi

Công nghệ điện phân đồng thường được sử dụng trong các khách sạn 5 sao tại Mỹ hoặc các nước Châu Âu. Tuy nhiên hiện tại công nghệ này rất hiếm tại Việt Nam do hệ thống kỹ thuật điện phân trong hồ bơi phức tạp và có giá thành đầu tư ban đầu lên đến hàng tỷ đồng, tốn kém hơn hồ bơi sử dụng clo tiệt trùng rất nhiều. Tuy nhiên bù lại, công nghệ này vừa có thể diệt khuẩn làm sạch nước triệt để, vừa không làm hại da và tóc như hồ bơi sử dụng clo.

Theo TS Nguyễn Hoàng Anh – Giảng viên đại học Bách Khoa TP.HCM cho biết, công nghệ điện phân đồng sẽ tạo ra các ion đồng. Khi vi khuẩn tiếp xúc với các ion kim loại đồng, protein của chúng sẽ bị biến tính, kết tủa và ngừng hoạt động. Khả năng diệt khuẩn của ion đồng gấp đôi cả khả năng diệt khuẩn của ion bạc. Song song đó, quá trình điện phân đồng cũng sản sinh ra ôzon giúp tiệt trùng triệt để hồ bơi.

Chia sẻ về việc chấp nhận đầu tư một khoản ngân sách đắt đỏ để mang công nghệ điện phân đồng về Việt Nam, đại diện công ty Thiên Phúc Điền - chủ đầu tư dự án Cộng Hòa Garden chia sẻ: Ngày xưa, hồi còn là con nít chúng tôi rất thích tắm sông. Giờ đây con cái chúng tôi cũng rất thích được chơi đùa trong hồ bơi. Chúng tôi muốn cư dân của chúng tôi, con trẻ trong dự án của chúng tôi phải được thoả thích vui đùa khi bơi lội mà không phải lo lắng gì về sức khoẻ. Nhiều người nói với chúng tôi khoản đầu tư này đắt đỏ. Nhưng chúng tôi lại thấy nó xứng đáng, nó xứng đáng vì mang được sự an tâm cho các bậc cha mẹ, vì nó sẽ mang lại nhiều niềm vui cho trẻ em và tốt cho sức khoẻ của cư dân Cộng Hòa Garden”.

Ngoài công nghệ hồ bơi điện phân, dự án Cộng Hòa Garden còn mạnh tay dành 10.000m2 trong dự án phát triển không gian xanh. Quy ra giá đất mặt tiền Cộng Hòa, khoản đầu tư cho tiện ích này lên đến nghìn tỷ. Các tiện ích như trung tâm thương mại, khu BBQ, khu vui chơi ngoài trời… cũng được đầu tư chỉn chu trong dự án.

Thông tin chi tiết về dự án, khách hàng vui lòng liên hệ:

Đơn vị phát triển kinh doanh CENLAND

Hotline: 0985 662 066 Website: https://conghoagarden.sieuthiduan.vn/

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.