Giao dịch dự kiến được thực hiện trong thời gian từ 11/12/2024 đến ngày 9/1/2025, thông qua hình thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh qua sàn. Hiện nay, ông Hải không nắm bất cứ cổ phần OCB nào.
Chốt phiên 6/12, giá cổ phiếu OCB ở mức 10.850 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, có thẻ ước tính ông Hải sẽ bỏ ra khoảng 3,25 tỷ đồng để mua vào toàn bộ số cổ phiếu đã đăng ký. Hiện tại ông Phạm Hồng Hải chưa sở hữu cổ phiếu nào của OCB. Ông là Tổng giám đốc ngân hàng được bổ nhiệm từ ngày 16/7/2024.
Trước đó, ông có nhiều năm làm việc tại ngân hàng HSBC Việt Nam, trải qua nhiều vị trí như: Giám đốc phòng kinh doanh vốn và ngoại hối, Giám đốc khối dịch vụ tài chính toàn cầu, thị trường vốn và ngoại hối.
Tháng 12/2014, ông Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc ngân hàng HSBC Việt Nam, trở thành người Việt Nam đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất trong hệ thống ngân hàng quốc gia của HSBC toàn cầu.
Sau hơn 4 năm điều hành HSBC Việt Nam, ông Hải nhận nhiệm vụ giám đốc khối kinh doanh quốc tế của Ngân hàng HSBC Canada từ tháng 9/2019. Đến năm 2023, ông Hải chia tay HSBC sau 28 năm gắn bó.
Sau đó ông quay trở lại Việt Nam với vị trí Phó chủ tịch Chứng khoán Thiên Việt (TVS). Đến ngày 6/5/2024, ông Hải được bổ nhiệm vị trí quyền tổng giám đốc ngân hàng OCB.
Trong 9 tháng đầu năm, số lượng nhân viên OCB tăng 11%, đồng thời thu nhập trung bình tăng lên 10%, ở mức 28,5 triệu đồng/tháng so với cùng kỳ. Ngoài ra, OCB đã khai trương mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch, thực hiện di dời 20 đơn vị, nâng tổng điểm giao dịch của OCB lên 176, tại 48 tỉnh, thành.
Tính đến 30/9/2024, OCB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.553 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 265.502 tỷ đồng, tăng 10,6% so với thời điểm cuối năm 2023. Trong đó, huy động thị trường 1 đạt 176.287 tỷ đồng.
Tiền gửi khách hàng duy trì kết quả khả quan ở mức 136.535 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cuối năm 2023. Đặc biệt, OCB ghi nhận tốc độ tăng trưởng tín dụng thị trường 1 ở mức 10,4% trong 9 tháng đầu năm 2024, cao hơn trung bình ngành. Trong đó, dư nợ tín dụng tập trung, tăng mạnh tại hai phân khúc chiến lược khách hàng cá nhân (RB) và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), với mức tăng lần lượt 6,9% và 25,9%.