CafeLand - UBND Thành phố vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức PPP.

UBND Thành phố đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án tổ chức giao thông phía quận 7, đảm bảo tối ưu nhất để kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với 2 nút giao thông tại vị trí đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát và cầu đường Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh.

Đơn vị tư vấn có phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4 được Hội đồng tuyển chọn, cần nghiên cứu hoàn chỉnh thêm phương án ý tưởng “Tre Việt Nam”, trong đó thể hiện rõ cấu trúc tre, chi tiết lan can cầu, kiến trúc các nhịp dẫn đặc sắc cũng như các phương án chiếu sáng mỹ thuật.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng được giao nghiên cứu đặt tên cho 4 cây cầu Thủ Thiêm, báo cáo UBND TP trước ngày 10/6/2020.

Trong 2 năm 2016 -2017 UBND Thành phố đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng được chỉ định thầu dự án cầu Thủ Thiêm theo hình thức BT.

Dự án lúc đó có tổng chiều dài khoảng 2.160m, vốn đầu tư 5.200 tỷ và được dự định giao cho Liên danh Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt - Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 - Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng 168.

Để thành toán hợp đồng BT, Thành phố sẽ dùng 11 lô đất có tổng diện tích gần 100.000m2 thuộc khu chức năng số 3, 4 (khu đô thị Thủ Thiêm) để thanh toán chi phí xây lắp và thiết bị của cầu Thủ Thiêm 4.

Tuy nhiên, các kiến nghị của Thành phố được cho là chưa thuyết phục và không được duyệt, và vào năm 2018 do những thay đổi về cơ chế đầu tư các dự án BT nên UBND Thành phố chuyển sang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với cầu Thủ Thiêm 4.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.