Mặc dù UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo những biện pháp mạnh, trong đó giao cho Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành giải quyết dứt điểm công trình vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng trên địa bàn xong trước ngày 31/12/2017. Tuy nhiên, tại phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) công trình vi phạm trật tự xây dựng số 28 Hoàng Quốc Việt vẫn chưa thể xử lý và có nguy cơ chìm xuồng.
Được biết, công trình nhà ở số 28 Hoàng Quốc Việt tại phường Nghĩa Đô được phản ánh xây dựng vượt tầng từ 5 tầng lên 7 tầng. Ngoài ra Chủ đầu tư của công trình vi phạm trật tự xây dựng này còn “tự ý” cơi nới công trình nhà liền kề từ 4 tầng lên 7 tầng ghép với nhà mới xây và đua ban công lấn cả hai khu nhà ra mặt ngõ.
Dù được Thanh tra xây dựng phát hiện, thiết lập hồ sơ vi phạm kịp thời nhưng công trình vẫn được thi công xây dựng.
Trước đó khu đất xây dựng công trình này nằm trong đất dự án mở đường, sau khi thực hiện dự án xong thì khu đất bị cắt xén một phần, sau đó Chủ công trình tổ chức xây dựng nhà mới trên diện tích đất còn lại sau GPMB.
Được biết, liên quan đến những vi phạm của công trình này, Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy đã kịp thời phát hiện, lập biên bản đình chỉ và yêu cầu UBND phường Nghĩa Đô ban hành quyết định đình chỉ. Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên, hiện tại công trình đã được sơn xong và đang gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng.
Liên quan đến những vi phạm của công trình này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô, tuy nhiên theo hẹn, sau vài lần đến phường thì phòng của vị Chủ tịch này lúc nào cũng “đóng cửa”, liên hệ các bộ phận khác thì lảng tránh?
Theo thông tin mà phóng viên nắm bắt được, đối với công trình số 28 Hoàng Quốc Việt, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định cưỡng chế, tuy nhiên tại công trình này công nhân vẫn đang lắp đặt, hoàn thiện những hạng mục của tòa nhà như không có chuyện gì xảy ra.
Để xử lý dứt điểm những vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng, UBND thành phố Hà Nội cần phải nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.
Ngoài ra cần phải thường xuyên yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đất đai, không để xảy ra vi phạm mới; trường hợp vượt thẩm quyền, phức tạp báo cáo UBND thành phố, Sở Xây dựng để chỉ đạo xử lý.
Việt Khoa (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.