Đó là nội dung văn bản vừa được Bộ GTVT gửi UBND TP.HCM, TP.Cần Thơ và các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang.
Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị 6 tỉnh, thành này ưu tiên xe vận chuyển vật liệu thi công đi và đến dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.
Sơ đồ Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (ảnh minh họa)
Theo Bộ GTVT, đề nghị này nhằm hỗ trợ việc triển khai thi công dự án thuận lợi trong quá trình vận chuyển nhân công, thiết bị, vật liệu thi công dự án.
Được biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 là công trình giao thông quan trọng. Hiện, dự án đang chậm tiến độ khoảng 3% do thiếu hụt nguyên vật liệu đắp nền và ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận triển khai đồng loạt các gói thầu nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành trong năm 2023.
Khởi công tháng 1.2021, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 22,97km đi qua hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long.
Giai đoạn 1, có tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và dự kiến hoàn thành năm 2023.
-
Cao tốc Vân Phong – Nha Trang gần 13.000 tỉ đồng được ưu tiên đầu tư
Tuyến cao tốc Vân Phong – Nha Trang có chiều dài 83km với tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỉ đồng được Bộ GTVT và tỉnh Khánh Hòa đề xuất ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025.







-
Tuyến cao tốc trục ngang Đồng bằng sông Cửu Long hơn 44.600 tỷ đồng đang làm đến đâu?
Khởi công từ tháng 6/2023, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188km, vốn đầu tư hơn 44.600 tỷ đồng, được kỳ vọng trở thành tuyến giao thông huyết mạch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Thành phố rộng thứ 3 Việt Nam lập điều chỉnh quy hoạch sau sáp nhập
UBND Thành phố Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch lập điều chỉnh Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau sắp xếp đơn vị hành chính.
-
Cần Thơ chính thức khởi công 7km còn lại của Quốc lộ 91
Sau nhiều lần lỗi hẹn, hôm nay 22/9, TP.Cần Thơ đã chính thức khởi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với chiều dài khoảng 7km.