Báo Đại Đoàn Kết số 348 ra ngày 13-12-2012 đã có bài viết: "Cao ốc mọc lên, nhà dân nứt toác” phản ánh việc Công ty CP may Thăng Long thi công xây dựng tòa nhà chung cư 25 tầng khiến cho nhà của nhiều hộ dân ở tổ 48 và 49 (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị nứt, lún nghiêng... Mặc dù chính quyền địa phương đã ra quyết định tạm đình chỉ thi công để khắc phục hậu quả, tuy nhiên chủ đầu tư (CĐT) vẫn "phớt lờ” và tiếp tục thi công.
Nhiều ngày qua, các hộ dân đã tập trung
tại cổng công trường để phản đối
Tại hiện trường ngày 16-1, mặc dù trời mưa rét nhưng các hộ dân vẫn kiên quyết dựng liều bạt, bám trụ cổng ra vào của công trình xây dựng phản đối việc tiếp tục thi công tòa nhà. Phía trong công trình, các tốp công nhân vẫn thi công rầm rập như không có chuyện gì xảy ra. Chị Lê Thị Thanh Hương (tổ 48, phường Minh Khai) bức xúc: "Khi tòa nhà bắt đầu khởi công là nhà bắt đầu có hiện tượng nứt. Ban đầu chỉ là vết chân chim sau các vết nứt ngày càng rộng, vôi vữa rụng lả tả khắp phòng. Gia đình tôi gọi thợ sửa chữa liên tục nhưng không ăn thua. Khi trời mưa nước dột qua trần, thấm ướt cả nhà. Cứ tình trạng này không biết sập nhà lúc nào…”. Bà Nguyễn Thị Nhở nói thêm: "Công ty CP may Thăng Long hứa sẽ giải quyết nhưng hiện tại chưa có động tĩnh gì. Công trình xây dựng vẫn thi công, máy móc, sắt thép chạy ầm ầm, nhức óc đinh tai suốt cả đêm ngày… ”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Trong quá trình xây dựng tòa nhà chung cư 25 tầng của Cty CP may Thăng Long có ảnh hưởng đến các hộ dân nên UBND phường đã có quyết định yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công. Khi đơn vị thi công tiếp tục xây dựng, nhân dân báo lên, UBND phường đã xuống lập biên bản yêu cầu thực hiện nghiêm túc quyết định đình chỉ thi công. Đến giờ phút này phường đã hết thẩm quyền xử lý… Các hộ dân có quyền gửi đơn ra tòa…”. "Còn các tin nhắn đe dọa người dân, UBND phường đã giao cho công an phường giải quyết nhưng đến nay chưa tìm được manh mối gì.”- ông Hùng nói thêm.
Liên quan đến vụ việc, bà Triệu Thị Kim Dung - Chủ tịch UBND phường Minh Khai cho biết: "Việc CĐT tiếp tục thi công không thể khẳng định đúng hay sai. CĐT đã gửi báo cáo lên phường về việc xin UBND quận Hai Bà Trưng cho phép tiếp tục thi công, UBND phường đã báo cáo với UBND quận!”.
Với thái độ bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng, tài sản của người dân và sự bất lực của chính quyền sở tại, xem ra cuộc "giằng co căng thẳng” giữa CĐT tòa nhà và người dân không biết bao giờ mới có hồi kết.
Đức Sơn
  • Hà Nội: Cao ốc mọc lên, nhà dân nứt toác

    Hà Nội: Cao ốc mọc lên, nhà dân nứt toác

    Gần 50 hộ dân ở tổ 48 phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang trong cảnh hoang mang tột độ khi phải sống trong những căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Thủ phạm gây ra tình trạng trên là do sự thi công thiếu an toàn của công trình tòa nhà chung cư 25 tầng của Công ty CP may Thăng Long ngay liền kề.

Đại Đoàn Kết
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.