Có vốn đầu tư 125 triệu USD, được cấp chứng nhận đầu tư từ năm 2010, nhưng Dự án Hòn Ngọc Việt Nam vẫn chưa được triển khai và đang bị tỉnh Bình Định cảnh báo thu hồi.


Khu kinh tế Nhơn Hội

Thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định cho biết, Ban đang hối thúc chủ đầu tư Dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng Hòn Ngọc Việt Nam - Emerald of Vietnam khẩn trương thực hiện Dự án. Đến ngày 30/6/2013, nếu chủ đầu tư không trình phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của Dự án, thì sẽ xem xét để thu hồi chứng nhận đầu tư.

Dự án Hòn Ngọc Việt Nam do Công ty cổ phần Phát triển du lịch ALT (Nga) làm chủ đầu tư, có tổng vốn đăng ký 125 triệu USD. Dự án được cấp chứng nhận đầu tư vào năm 2010, dự kiến triển khai xây dựng một khu du lịch, nghỉ dưỡng trên diện tích 125 ha, với các hạng mục như khách sạn, biệt thự, kinh doanh tour du lịch… tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Khoảng cuối tháng 7 năm ngoái, ông Igor Skryabin Aleksandrovich, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Du lịch ALT, cũng đã tới làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định để giải trình việc chậm tiến độ triển khai của Dự án.

Theo ông Igor, thì vấn đề quan trọng và khó khăn nhất là lựa chọn nhà thiết kế ý tưởng cho dự án. Tuy nhiên, ALT đã tìm được một công ty tư vấn của Hàn Quốc để thực hiện ý tưởng này và sẽ sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500. Mặc dù vậy, cho tới thời điểm này, ALT vẫn chưa có được bản quy hoạch này để trình các cơ quan chức năng.

Được biết, một trong những vấn đề khác mà nhà đầu tư ALT quan tâm là chiến lược phát triển du lịch chung của tỉnh, cũng như kế hoạch phát triển Sân bay Phù Cát.

Còn lãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn nhà đầu tư sớm triển khai đầu tư xây dựng Dự án, làm sao xứng tầm với tên gọi “Hòn Ngọc Việt Nam”.

Nguyên Đức (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.