Giá vàng chốt tuần phiên giao dịch đêm qua tại thị trường Mỹ ở mức 1.303,49 USD/oz.

Giá vàng giao tháng 6 ổn định ở mức 1.300,80 USD/oz trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Tính chung cả tuần giá đã tăng 0,53%.

Giá vàng bắt đầu tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 25/4 khi căng thẳng địa chính trị leo thang tại Ukraine ủng hộ vai trò trú ẩn an toàn của vàng. Trong phiên, giá vàng hồi phục trở lại từ mức đáy hơn hai tháng 1.268,24 USD/oz của ngày 24/4 và diễn tiến theo chiều hướng tăng, duy trì trên vùng giá $1290/oz.

Tuần tới là tuần có đầy ắp các sự kiện có thể ảnh hưởng đến thị trường vàng. Trong đó phải kể đến cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Ngoài ra, bất kỳ sự thay đổi nào trong bế tắc giữa Nga và Ukraine đều có khả năng ảnh hưởng đến thị trường vàng.

Trả lời khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần tới, 12/19 người nhận định giá sẽ tăng, trong khi bốn thấy giá xuống và ba thấy giá đi ngang hoặc không thay đổi./.

Nhân Trí (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.