Theo khảo sát của Kitco News, 44% ý kiến dự báo giá vàng tăng tuần tới, còn 36% nói giá giảm, 20% nói giá đi ngang.

Dự báo về giá vàng tuần tới (21-25/7) do Kitco News thực hiện cho thấy, đa số các ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng.

Cụ thể là trong số 25 người đưa ra câu trả lời dự báo về xu hướng giá vàng trong tuần này, có 11 người dự báo giá vàng tuần tới sẽ cao hơn, trong khi 9 người khác nhận định giá vàng sẽ giảm và 5 người còn lại cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.


Những người dự báo giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới cho biết sự căng thẳng địa chính trị sẽ tiếp tục có lợi cho thị trường vàng và khiến giá vàng leo thang.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cho biết: “Tình hình địa chính trị ngày càng căng thẳng, diễn ra cả ở Gaza và Ukraine, điều này đã hỗ trợ đẩy giá vàng leo thang. Đồng thời, thị trường đang cố gắng cải thiện nhưng không mang lại kết quả tốt đẹp trước việc giảm kích thích kinh tế của Fed. Vì vậy, tôi cho rằng giá vàng trong tuần tới sẽ tăng”.

Những người nhận định giá vàng sẽ giảm đã có một quan điểm trái ngược lại trước phản ứng của thị trường vàng đối với sự căng thẳng địa chính trị.

Ông Ken Morrison, Biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison trên các thị trường cho biết: Nếu một ngày căng thẳng giữa Nga và Ukraine và sự tấn công trên mặt đất vào dải Gaza gia tăng thì giá vàng chỉ có thể gia tăng khoảng 1%. Các quỹ dự trữ vàng đã giảm mạnh trong khoảng từ 2-3 tháng qua, và hiện tại giá vàng đang được giao dịch trong phạm vi 1.275 – 1.350 USD/oz.

“Tôi tin rằng sự yếu kém gần đây là có tác động của nguồn kinh phí dự trù trước chiến tranh đó là lý do mà giá vàng không thể gia tăng được. Do đó, tôi dự báo giá vàng sẽ có thể giảm ở mức thấp hơn xung quanh ngưỡng 1.275 USD/oz trong khoảng từ 1-2 tuần tới”- Ken Morrison nói.

Một vài chuyên gia trong cuộc khảo sát cho biết giá vàng có xu hướng dao động trong ngắn hạn ở thời điểm hiện tại, vì vậy họ cho rằng giá vàng sẽ dao động thất thường trong một phạm vi được giới hạn.

Frank Lesh, nhà môi giới, nhà phân tích kỳ hạn của FuturePath Trading, cho biết ông đã có một thời gian khó khăn với việc kỳ vọng giá vàng sẽ gia tăng, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ông cho rằng giá vàng sẽ trung lập.

Nhìn lại giá vàng tuần qua, Frank Lesh cho rằng, giá vàng tuần qua đã gây thất vọng thực sự, bởi nó có khởi đầu tuần ở một mức cao vào ngày thứ 2 và ngay lập tức đã có sự bán ra một cách ồ ạt.

“Vụ việc bắn rơi máy bay vừa qua là một bi kịch, nhưng không phải là một hành động chiến tranh và cuộc xâm lược của Israel ở dải Gaza đã xảy ra trước đó nhưng không làm thị trường bị gián đoạn một cách nghiêm trọng. Hoặc tình hình có thể dễ dàng trở nên tồi tệ hơn, tuy nhiên thị trường lại có một thái độ chờ đợi và xem xét”- Lesh phân tích.

Đồng thời, Lesh còn cho rằng, ngay khi sự căng thẳng của Nga và Ukraine bắt đầu đã khiến giá vàng tăng vọt lên mức 1.390 USD/oz, “nhưng hoạt động của thị trường vàng trong vài tuần qua đã khiến tôi quay trở lại với lập trường trung lập”

Trước đó, tuần từ 14-18/7, giá vàng thế giới cũng được niêm yết không có đột biến, nhưng mức giảm mạnh khá mạnh. Cụ thể phiên đầu tuần được mở cửa ở giá 1.339 USD/oz, còn cuối tuần 1.302 USD/oz. Mức giá này khiến giá vàng thế giới giảm mất 37 USD/oz sau 1 tuần./.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.