Hiện trên thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện tình trạng nhà đầu tư thứ cấp cắt lỗ, bán tháo nhà đất và căn hộ. Tuy nhiên người mua rất cần thận trọng vì nhiều dự án chủ đầu tư cũng khó khăn, chậm tiến độ hay thậm chí còn ngưng triển khai.
Hình minh họa
Đa số dự án nằm dọc đại lộ Thăng Long đang ngừng thi công, còn nhà đầu tư thì tìm cách bán tháo. Dự án Khu đô thị Bắc An Khánh-Splendora mặc dù là một trong số ít dự án hiện vẫn được chủ đầu tư tiếp tục thi công, nhưng trên thị trường thứ cấp các sản phẩm biệt thự, liền kề đang được chào bán với giá giảm mạnh, có người bán chỉ bằng giá gốc mà vẫn khó.
Dự án chung cư Dương Nội (quận Hà Đông) của Tập đoàn Nam Cường đang bị nhà đầu tư thứ phát bán phá giá giảm từ 20-50%.
Ông Phan Thanh Mai, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, một bộ phận nhà đầu tư khó khăn về tài chính hoặc không có khả năng nộp tiền theo tiến độ buộc phải bán tháo, chấp nhận lỗ. Người mua cũng nên kiểm chứng rõ giá trị thật của sản phẩm cắt lỗ vì nhiều nơi cắt lỗ, bán tháo nằm ở dự án góp vốn trên giấy, hoặc có nhiều rủi ro về tiến độ dự án.
Theo VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.