Đầu tháng 2/2013, một lãnh đạo tỉnh Cần Thơ cho biết, tỉnh đã có quyết định thu hồi 16 dự án khu dân cư có chủ trương đầu tư do các doanh nghiệp không chịu thực hiện.

Trước đó, UBND TP. Cần Thơ đã yêu cầu các sở, ban ngành liên quan rà soát 88 dự án khu dân cư được cấp năm 2012. Đến nay, Sở Xây dựng đã thu hồi 16 dự án, với tổng diện tích gần 600ha.

Có thể điểm mặt một số dự án ‘nằm im’ như cụm dự án xây dựng chung cư đa chức năng, tại lô 49, Khu đô thị Hưng Phú - Cần Thơ, thuộc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư.

Nhiều dự án bị thu hồi tại Cần Thơ

Dự án này bao gồm 4.000 căn hộ với mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng, được khởi công từ cuối năm 2010, dự kiến hoàn thành cuối năm 2014. Tuy nhiên, đến nay dự án mới chỉ dừng lại ở phần móng sơ sài.

Tiếp đến là Khu tái định cư P.An Bình, Q.Ninh Kiều do Công ty TNHH Việt Khang làm chủ đầu tư.

Trong số 16 dự án bị thu hồi, Khu dân cư tại P.Hưng Thạnh và Phú Thứ, Q.Cái Răng có diện tích lớn nhất, với tổng diện tích đất bị ‘khống chế’ là 179ha, được quy hoạch chi tiết 1/2000, do Công ty CP xây dựng thương mại dịch vụ và đầu tư Nam Trường Sơn đầu tư.

Vị lãnh đạo này cũng chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến các dự án bị thu hồi là do: “Đơn vị chủ đầu tư thiếu nghiên cứu sâu, nhất là việc đánh giá hiệu quả của dự án, không lường hết được biến động của nền kinh tế và thị trường”.

“Các nhà đầu tư không có năng lực yếu kém là cương quyết phải thu hồi. Bởi, dự án quy hoạch khiến người dân rất khổ sở, lo ngay ngáy hàng ngày. Chúng tôi chỉ ưu tiên những nhà đầu tư thực sự, quyết tâm triển khai dự án” – vị này tỏ rõ quan điểm.

Một trong nhiều dự án bị thu hồi một phần đất xây dựng khu dân cư không thành công. Ảnh: Quốc Huy


Ngoài ra, có thông tin cho hay, sắp tới sẽ rà soát nhiều dự án Khu dân cư đã được quy hoạch để tiếp tục rút chủ trương đầu tư. Bên cạnh đó, Sở sẽ xem lại các hồ sơ dự án xây dựng văn phòng đại điện, thường trú của các cơ quan báo chí trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài. Chỉ đơn vị nào thực sự muốn xây dựng Sở mới cấp phép.

“Sở TN&MT TP Cần Thơ sẽ có công văn gửi các báo, đơn vị nào thực sự muốn lập văn phòng sẽ cho chủ trương xây dựng. Đơn vị nào không thực hiện sẽ chuyển nhượng đơn vị khác. Không thể để đất trống bỏ không khi đã được quy hoạch” – ông này cho biết.

Quốc Huy (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.