Với số tiền tích lũy 300-400 triệu và tổng thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu đồng/tháng, các gia đình trẻ hiện nay đang nhắm đến các căn hộ chung cư tầm trung có mức giá khoảng 1 tỷ đồng.

Nhiều tháng nay, anh Ngọc Châu, TP. HCM loay hoay đi tìm mua một căn hộ để “an cư lạc nghiệp”. Lớn lên, đi làm, lập nghiệp rồi tích cóp dần dần, việc sở hữu căn nhà đầu tiên với những người trẻ như anh Châu vừa là mơ ước vừa là gánh nặng.

Gần trung tâm, làm gì có giá tầm trung?

“Tôi chỉ có gần 400 triệu nhưng thay vì đi thuê nhà, nay đây mai đó, cuộc sống bấp bênh, môi trường sống trọ nhiều nơi thiếu an toàn, tôi dành tiền để mua căn hộ trả dần. Khi hai vợ chồng độc thân, mọi chuyện đều có thể thu xếp được. Tuy nhiên, nếu con chào đời, nơi ở không ổn định sẽ ảnh hưởng đến việc học tập và trưởng thành của con. Đó là lý do tôi rất “khó tính” khi đi tìm mua nơi an cư đầu tiên của mình. Khổ nỗi, tôi khó một thì thị trường nhà ở dành cho người thu nhập trung bình khó 10. Tìm một căn hộ đủ sức mua với chất lượng tốt quả thật rất khó khăn”, anh Châu cho hay.

Để tìm được căn hộ mơ ước, anh Châu đã bỏ công đi thăm quan nhiều dự án. Chia sẻ về những ngày đầu đi mua căn hộ, anh nói: “Trong suy nghĩ của tôi, chỉ những căn hộ ở xa trung tâm thì giá mới phù hợp với sức mua. Bởi thế, tôi cứ loay hoay qua các khu vực vùng ven chọn mua căn hộ. Thú thực, trong đầu, tôi không dám nghĩ tới khu vực đô thị mới như quận 2 vì mặc định rằng, số tiền mình có được chỉ mua được... nóc nhà thôi, làm sao mua nổi căn hộ để an cư lạc nghiệp”.

Chính những suy đoán này đã khiến anh Châu và không ít gia đình trẻ bỏ qua nhiều căn hộ tiềm năng ở ngay gần mình.

Thực tế, những năm gần đây, với sự hình thành của nhiều gia đình trẻ, dạng căn hộ "Affordable Condo" (căn hộ tầm trung) dành cho người có thu nhập trung bình đã được giới đầu tư chú ý. Dù ở vị trí nào, thị trường căn hộ luôn có nhiều phân khúc để đáp ứng được nhu cầu của từng đối tượng, từ người có thu nhập trung bình đến thu nhập cao.

Câu chuyện của anh Châu đã chứng minh điều đó. Sau khi “đánh xa” không được, anh Châu bắt đầu “đánh gần” và cuối cùng anh chọn được căn hộ Citihome với giá hơn 1 tỷ đồng, nằm ngay ở quận 2, nơi mà anh từng nghĩ “không dành cho người thu nhập trung bình”.

Khi nào nên mua và mua thế nào?

Theo anh Châu, nếu muốn mua căn hộ tầm trung, thời điểm nên bắt đầu mua căn hộ là khi bạn có tích lũy khoảng 400 triệu và có tổng thu nhập ổn định hàng tháng chừng 20 triệu đồng. Nền tảng này giúp việc trả nợ ổn định và thời gian cũng không phải kéo dài quá lâu.

Anh tư vấn: “Căn hộ tầm trung ở Citihome của tôi không lớn lắm, có 2 phòng ngủ nhưng vì thiết kế tối giản, tận dụng hết mọi không gian, cửa sổ phòng khách rộng, chiếm hết bức tường phòng khách nên nhìn sang và rộng rãi”.

Cũng theo anh Châu, lý do anh chọn ở Citihome là vì nơi đây gần trung tâm. Anh chỉ mất 15 phút để vào trung tâm TP. HCM, 10 phút đi qua cầu Phú Mỹ để đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng và 2 phút đi bộ tới cụm trường mẫu giáo, tiểu học và trung học nên con cái học hành rất thuận lợi.

Tuy nhiên, khi nói đến các căn hộ tầm trung, lại có vị trí gần trung tâm, hầu hết mọi người lo ngại “giá tầm trung đồng nghĩa với ở chen lấn, đông đúc, dịch vụ an ninh kém”.

Trao đổi về băn khoăn này, đại diện Tập đoàn Kiến Á, đơn vị phát triển Citihome, cho biết: “Đi theo xu hướng hiện đại, phục vụ gia đình trẻ tầm trung nhưng Citihome vẫn đảm bảo không gian sống chất lượng, đặt tiêu chí nhân văn và lối sống xanh lên đầu. Cụ thể, mỗi tầng Citihome chỉ bố trí 11-12 căn. Mật độ xây dựng ở Citihome chiếm 40% tổng diện tích, 60% còn lại dành cho không gian xanh và các tiện ích nội khu như hồ bơi, trung tâm thương mại, khu BBQ, sân chơi trẻ em, lối dạo bộ... Dự án còn thừa hưởng công viên rộng gần 4ha, đảm bảo không gian sống thoáng đãng và trong lành cho cư dân Citihome”.

Đại diện tập đoàn Kiến Á cho biết thêm, mỗi block nhà của Citihome đều có 3 thang máy, hệ thống máy phát điện riêng, đảm bảo cuộc sống ổn định nếu có sự cố điện, nước xảy ra. Bên cạnh đó, hệ thống an ninh sẽ bố trí ở cổng vào và khu vực thang máy, bãi đậu xe thiết kế riêng biệt, không chạy vào đường nội khu. Đây là điểm cộng để đảm bảo an ninh, an toàn, giúp những giờ tản bộ, vui chơi của cư dân Citihome dễ chịu và bình an.

Bạn biết chưa?

Nhờ sự đảm bảo ở mức tốt nhất không gian sống cho từng cư dân nhưng giá cả vẫn ở mức vừa tầm, vừa qua Citihome quận 2 đã nhận được đề cử ở hạng mục “The Best Affordable Condo Development” (căn hộ tầm trung tốt nhất) trong khuôn khổ giải thưởng Asia Property Awards 2015 được tổ chức tại Việt Nam. Citihome còn khiến người mua yên tâm với cam kết đảm bảo tiến độ xây dựng ổn định 8 ngày/sàn, nhanh chóng giúp cư dân được về nhà mới. Bạn có nhu cầu sở hữu một căn hộ chất lượng tốt với giá vừa phải ở Citihome có thể liên hệ hotline 0901 398 689 để được tư vấn và hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.