Trong những năm gần đây, sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với các nhà đầu tư, bởi yêu cầu vốn vừa phải nhưng có nhiều tiềm năng sinh lời hấp dẫn và bền vững, đặc biệt tại các dự án thương hiệu uy tín và được cấp quyền sở hữu lâu dài.

Có 2 lí do chính tạo ra sức hút của dòng sản phẩm đang được săn đón này:

Sản phẩm linh hoạt, vận hành chuyên nghiệp

Sự kết hợp giữa chủ sở hữu độc lập từng căn hộ và thương hiệu quản lý dự án khiến căn hộ khách sạn là một sản phẩm bất động sản “con lai” mang theo lợi thế kép.

Bên cạnh việc có thêm second home (ngôi nhà thứ hai) để tận hưởng những kỳ nghỉ trọn vẹn dịch vụ, tiện ích chuyên nghiệp, các căn hộ này còn được cho thuê giống như một phòng khách sạn thông thường, mang lại lợi nhuận thường xuyên cho chủ sở hữu.

Một trong những bảo chứng cho tiềm năng khai thác bất động sản nghỉ dưỡng là nhận được chữ ký hợp tác của các thương hiệu vận hành khách sạn hàng đầu thế giới

Mặt khác, căn hộ khách sạn còn thể hiện 2 ưu điểm vượt trội so với 2 dòng sản phẩm đầu tư lưu trú khác.

Thứ nhất, căn hộ khách sạn có hợp tác với thương hiệu quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp các chủ nhân giải quyết việc vận hành, từ nguồn khách thuê, chăm sóc khách hàng đến bảo trì căn hộ. Tham khảo trường hợp Wyndham Hotels and Resorts, tập đoàn này vốn đang sở hữu khoảng 87 triệu khách hàng thân thiết trên thế giới cùng sức phủ của thương hiệu quy mô toàn cầu. Nguồn khách hàng “khủng” có sẵn khiến mỗi dự án tập đoàn nổi danh này hợp tác tự khắc trở thành điểm sáng theo uy tín của thương hiệu Wyndham.

Thứ hai, khi so sánh với các sản phẩm thấp tầng thì nhu cầu thuê căn hộ khách sạn vẫn chiếm ưu thế vượt trội. Tại các thị trường du lịch nói chung, có tới 90% khả năng chi trả cho phòng khách sạn so với nhu cầu nhỏ dành cho sử dụng biệt thự, bungalow.

Về mức vốn, một căn hộ khách sạn chỉ đòi hỏi số tiền đầu tư khoảng một vài tỷ đồng, trong khi đó mức vốn trung bình của nhà liền kề khoảng chục tỷ đồng, biệt thự lên tới vài chục tỷ đồng. Chưa kể, nếu mua biệt thự nghỉ dưỡng với những tầm nhìn đắt giá như hướng biển, hướng núi thì số vốn chỉ dành cho các nhà đầu tư “cá mập”.

Vấn đề thời hạn sử dụng đất

Nhờ những ưu điểm vượt trội, việc dòng vốn tích cực chảy vào kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dạng căn hộ khách sạn là một xu hướng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề gặp phải khi đầu tư vào sản phẩm này xuất phát về việc nhầm tưởng về thời hạn sử dụng đất, đặc biệt đối với những nhà đầu tư không chuyên.

GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường đã từng lưu ý rằng tất cả mọi loại đất đều được cấp sổ nhưng vấn đề chính lại nằm ở quyền sử dụng đất. Có những chủ đầu tư chưa làm rõ với người mua, rằng dự án là đất được sử dụng dài hạn hay có thời hạn 50 năm, chính vì vậy xuất hiện câu chuyện chần chừ trong việc cấp sổ.

Tòa tháp khách sạn 5 sao Wyndham Sailing Bay Resort Quy Nhơn được cấp quyền sử dụng dài lâu

Hiện tại, Bình Định là tỉnh tạo điều kiện chính sách giao đất ở để phát triển bất động sản du lịch, cùng với đó, tại một số dự án nhà đầu tư được hưởng quyền sử dụng đất lâu dài.

Điều đó là một lợi thế đặc biệt hiếm có đối với những nhà đầu tư vào phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Bình Định, như Quy Nhơn, do đó trở thành một lựa chọn ưu việt để đầu tư.

Điểm đến này bên cạnh điều kiện tự nhiên thuận lợi, biển đẹp, khí hậu tốt, có nhiều điểm thăm quan, thì đã được quan tâm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp và đồng bộ, điều đã từng khuyết thiếu tại thị trường này.

Sự xuất hiện lần đầu tiên của tập đoàn quản lý khách sạn Wyndham Hotels and Resorts là một sự kiện đặc biệt, đưa thị trường du lịch Quy Nhơn lên 1 tầng cao mới.

Cụ thể, tòa tháp khách sạn 5 sao Wyndham Sailing Bay Resort (thuộc tổng thể dự án I-Tower Quy Nhơn) được coi một điểm sáng mới khi cộng hưởng hàng loạt giá trị từ vị trí hướng mặt biển ngay tại trung tâm thành phố, hợp tác với thương hiệu quản lý quốc tế và được cấp quyền sở hữu lâu dài.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.