Thị trường bất động sản TP.HCM sôi động hẳn lên khi có dòng vốn ngoại đổ vào. Tuy nhiên, yếu tố chiến lược góp phần mang lại thành công cho các dự án bất động sản phải kể đến vị trí. Phân khúc căn hộ cao cấp, vị trí đắc địa tại trung tâm “Hòn ngọc Viễn Đông” luôn là ưu tiên lựa chọn của khách hàng.

Dự án căn hộ trên đường Bến Vân Đồn (Quận 4) đối diện Quận 1

Năm 2015 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản cả nước và sôi động nhất là TP.HCM. Những dự án nối tiếp nhau “chào sân” với nhiều phân phúc, thiết kế tiện ích, diện tích phù hợp cho nhu cầu đa dạng của “thượng đế”.

Trong xu thế đó, phân khúc căn hộ cao cấp, vị trí đắt địa tại trung tâm TP.HCM vẫn luôn là sự ưu tiên chọn lựa hàng đầu của những cư dân muốn sở hữu một không gian sống đẳng cấp. Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản cùng sự thay đổi của các chính sách liên quan đến người nước ngoài sở hữu căn hộ tại Việt Nam góp phần gia tăng khách hàng có nhu cầu về phân khúc căn hộ cao cấp.

Tâm lý của khách hàng đều mong muốn có chốn an cư tại nơi mà cơ sở hạ tầng giao thông phát triển để việc đi lại dễ dàng; các tiện ích từ khu mua sắm, khu vui chơi, ăn uống đến khu chăm sóc sức khỏe, giáo dục đều được đầu tư xây dựng đầy đủ với tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế… Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, yếu tố chiến lược góp phần mang lại thành công cho các dự án phải kể đến vị trí, và tại TP.HCM, khu vực nói trên là địa bàn Quận 4 với các dự án RiverGate, The Tresor, The GoldView, Grand Riverside,…

Ngoài ra, khách hàng hiện nay rất cẩn trọng trong việc tìm hiểu sản phẩm và không gì thuyết phục họ một cách trọn vẹn bằng cảm nhận đến từ trải nghiệm thực tế. Chính vì thế, chủ đầu tư luôn quan tâm đến việc đầu tư khu nhà mẫu để giúp khách hàng hình dung được một cách sống động về căn hộ thực tế mà họ sẽ sở hữu khi quyết định trở thành cư dân. Chẳng hạn, khu nhà mẫu của dự án The GoldView có diện tích đa dạng từ loại căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ có diện tích từ 55m2 đến 133 m2 nên khách hàng hình dung và lựa chọn theo đúng nhu cầu thực tế của gia đình.

Giá bán của những căn hộ thuộc phân khúc này luôn nhỉnh hơn với các dự án ở xa trung tâm nhưng vẫn được khách hàng ưu tiên chọn lựa hàng đầu. “Trong bất kỳ một thương vụ nào, khách hàng cũng đưa ra cân đo đong đếm khá kỹ lưỡng, cân nhắc từng ly từng tí nhưng xu hướng căn hộ tiện ích, vị trí trung tâm nội thành vẫn là tiêu chí hàng đầu của tôi. Tôi chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn một tí nhưng đổi lại tôi có chốn an cư lý tưởng”, anh Nguyễn Thành Luân, khách hàng mua căn hộ tại Quận 4 cho biết.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), nhu cầu bất động sản cao cấp luôn luôn có. Sở dĩ trước đây bất động sản cao cấp tồn kho là do diện tích quá lớn, không ở vị trí tốt, chất lượng và tiện ích nhìn chung chưa được như mong muốn của người mua nhà, bên cạnh đó là lãi suất ngân hàng cao nên tiêu thụ khó.

Hiện các nhà phát triển bất động sản đã phát triển các sản phẩm phù hợp hơn, vị trí, chất lượng, tiện ích tốt hơn, cùng với đó là sự hỗ trợ các thủ tục thanh toán cho người mua nhà. Thêm vào đó, Luật Nhà ở cũng đã mở cho Việt kiều và người nước ngoài mua nhà nên tăng thêm nguồn cầu cho thị trường nhà ở cao cấp.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.