CafeLand – Phân khúc căn hộ cao cấp từ lâu vẫn được xem là kén khách hơn so với các sản phẩm trung cấp và bình dân. Vậy, trong bối cảnh nguồn cung được cho là dư thừa hiện nay, cửa ra cho các sản phẩm này có quá hẹp?

Sản phẩm căn hộ cao cấp thực sự hiện nay trên thị trường không nhiều. Ảnh: Trần Phong

Theo đánh giá của Hiệp hội bất động sản Tp.HCM (HoRea) trong bản báo cáo mới nhất về Thị trường bất động sản 10 tháng đầu năm 2017, nhìn một cách tổng thể, thị trường tiểm ẩn rủi ro do vẫn còn tình trạng lệch pha cung cầu. Cụ thể, trong khi sản phẩm bình dân, giá rẻ rất thiếu thì phân khúc bất động sản cao cấp có dấu hiệu cung vượt cầu.

Tương tự, trong văn bản gửi gửi Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản mới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cảnh báo rằng thị trường hiện nay đang dư thừa sản phẩm nhà ở cao cấp, diện tích lớn, giá bán cao.

Còn báo cáo mới nhất của một đơn vị chuyên nghiên cứu tư vấn thị trường thì dự báo, trong quý 4/2017, dự kiến riêng tại khu vực phía Đông Tp.HCM sẽ có thêm nhiều sản phẩm cao cấp được mở bán.

Đây là điều khiến không ít nhà đầu tư băn khoăn. Tuy nhiên, theo ông Haig Conolly, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần bất động sản Elite, dù không phủ nhận đây là phân khúc hẹp nhưng việc tìm người mua cho những sản phẩm cao cấp hay đặc thù, chẳng hạn như penthouse cũng không phải là quá khó.

Theo ông Haig, những người mua dành cho phân khúc này không có nhiều lựa chọn. Bởi những sản phẩm này thường phải có vị trí nằm gần khu trung tâm, diện tích lớn, view đẹp,… trong khi thực tế sản phẩm như vậy rất khó tìm trên thị trường. Sản phẩm cao cấp khi đưa ra thị trường, đối tượng nhắm đến đầu tiên là những người có khả năng sở hữu. Song, bên cạnh yếu tố giá cả, vật chất, những người thực sự muốn bỏ ra một khoản chi phí không rẻ như vậy sẽ cảm nhận được giá trị mà họ chi trả là xứng đáng.

“Chúng tôi muốn chia sẻ thẳng thắn rằng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư nói rằng dự án của mình là cao cấp. Tuy nhiên, tôi thấy không có quá nhiều dự án đạt đẳng cấp quốc tế, để có thể đặt ở cạnh các dự án ở Mỹ, London,… Rất ít dự án đạt được tiêu chuẩn như vậy", ông Haig Conolly nói.

Ông cũng cho rằng, với việc thị trường phát triển, người mua nhà ngày càng giàu lên thì không có vấn đề gì quá khó khăn trong việc bán và tiêu thụ sản phẩm cao cấp hay các căn penthouse, miễn là sản phẩm chất lượng.

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với CafeLand, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa cũng nhìn nhận, từ nay đến cuối 2017, bên cạnh phân khúc nhà trung cấp, vừa túi tiền, thị trường bất động sản có thể sẽ chứng kiến sự đột phá của phân khúc căn hộ cao cấp với sự xuất hiện của một số sản phẩm siêu sang nhờ tác động từ dòng vốn FDI đổ về cuối năm.

Dù không phủ nhận đây là phân khúc kén người mua hơn so với các phân khúc bình dân song, theo vị chuyên gia, cửa vẫn mở cho nhà đầu tư nếu biết nắm bắt thị trường, hiểu về sản phẩm và biết mình đang kinh doanh cái gì.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.