Theo khảo sát thực tế, giá thuê căn hộ cao cấp khu vực trung tâm thành phố thuộc loại “siêu đắt”. Thế nhưng, không ít người vẫn sẵn sàng chi ra khoản tiền không nhỏ hàng tháng để được tận hưởng cuộc sống trong những căn hộ này.

Theo đánh giá của Cushman & Wakefield Việt Nam, nửa cuối năm 2015, TP.HCM thu hút được 1,2 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này tác động tích cực tới thị trường bất động sản tại TP.HCM. Cùng với quá trình hội nhập TPP và sự gia tăng không ngừng số lượng người nước ngoài tới Việt Nam sinh sống và làm việc, nhu cầu thuê căn hộ gia tăng với tốc độ chóng mặt, trung bình tăng 7% mỗi năm. Đặc biệt tại TP.HCM, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước, cơn khát căn hộ cho thuê thuộc phân khúc cao cấp vẫn chưa được thỏa mãn. Khi nguồn cung không đáp ứng được nhu cầu, tất yếu diễn ra tình trạng tăng giá.

Hiện tại, khu vực quận 1 vẫn là đích ngắm của các nhà đầu tư bất động sản với các dòng sản phẩm cao cấp. Dù là ở hình thức sở hữu 50 năm hay vĩnh viễn thì căn hộ cao cấp khu vực quận 1 vẫn rất hút nhà đầu tư và có giá bán ở mức cao kỉ lục. Nhà đầu tư có thể chấp nhận giá mua lên tới 3.000 USD/m2, thậm chí 5.000 USD/m2 vì những căn hộ này sẽ cho mức thuê lên đến 1.500 USD  - 2.000 USD/tháng đối vớicăn hộ 1 phòng ngủ và 2.000 USD – 3.500 USD/tháng đối với căn hộ 2 phòng ngủ.

Mô hình đầu tư vào căn hộ hạng sang và cho thuê đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ khi tỷ suất lợi nhuận đã đạt tới 7 - 8%, chưa tính đến việc tăng giá trị căn hộ trong tương lai nếu là dự án ở vị trí tốt. Viễn cảnh thì tươi đẹp, song vấn đề nằm ở chỗ nguồn cung đang khá khan hiếm, không phải bởi nguồn vốn của thị trường mà vấn đề chính thuộc về quỹ đất. Bởi, TP.HCM, một thành phố đang không ngừng mở rộng ra phía ngoại vi song khu vực trung tâm luôn bất biến về diện tích.

Phân tích về hướng đi của thị trường, Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nhận định: “Các chủ đầu tư Việt Nam đã nhanh chóng nhìn thấy nhu cầu đối với các căn hộ siêu cao cấp đang tăng lên”. Giới đầu tư bất động sản hiện đang hướng tới những căn hộ tiện nghi, hiện đại có không gian thoáng đãng, ven sông mà vẫn không tách rời khu vực trung tâm.Với những căn hộ đáp ứng đầy đủ các yếu tố này, người thuê, nhất là chuyên gia nước ngoài sẵn sàng chấp nhận mức giá thuê lên tới 3.500 USD/tháng cho họ và gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn rất nhiều khách hàng không tìm được không gian cư trú ổn thỏa cho mình và gia đình.

Theo số liệu được CBRE Việt Nam công bố, dự kiến trong năm 2016 thị trường sẽ đón nhận khoảng 25.000 căn hộ, tuy nhiên đa phần chỉ tập trung ở phân khúc bình dân. Nếu như dòng căn hộ hạng trung giá bán chỉ tăng nhẹ 4,4% so với năm trước thì riêng khối căn hộ cao cấp, giá tăng vọt tới 8,3%, điều này chứng tỏ nhu cầu tăng rất mạnh trong khi nguồn cung vẫn luôn trong tình trạng khan hiếm.

 Nhu cầu thì hiện hữu, trong khi nguồn cung chưa thật sự đáp ứng được khách hàng, điều này tạo ra một cơn sốt trên thị trường thuê mua bất động sản sang trọng tại “Hòn ngọc Viễn Đông”. Hy vọng trong tương lai gần, khi loạt chung cư cao cấp tại khu vực ven sông Sài Gòn được đưa ra thị trường, cơn sốt này sẽ dịu lại và những vị khách có yêu cầu khắt khe được đáp ứng nhu cầu của mình.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.