Cuối năm 2019, giá bất động sản Sài Gòn tăng mạnh chưa từng có. Nhiều dự án ở vùng ven như Bình Tân, Bình Chánh đã cán mốc 40 triệu/m2. Riêng khu vực trung tâm thành phố mức giá đã đạt ngưỡng 100 – 200 triệu/m2.

Thị trường BĐS Sài Gòn thiết lập mức giá mới

Giá căn hộ vùng ven cán mốc 40 triệu/m2

Cuối tuần vừa qua, một dự án tại Bình Tân chính thức mở bán ra thị trường, toàn bộ rổ hàng tung ra đợt này đều bán hết. Tuy nhiên, dự án được công bố ra thị trường với mức giá 40 triệu/m2 - mức giá được đánh giá là hiếm có tại Bình Tân. Theo số liệu thống kê mới nhất, bình quân giá bán căn hộ tại quận Bình Tân và huyện Bình Chánh hiện đã cán mốc khoảng 40 triệu/m2. Đây là mức giá khá cao so với khu vực được mệnh danh là ngoại thành Sài Gòn.

Tại các khu vực trung tâm, hoặc các khu nhà giàu đều có giá bán giao động từ 80 – 300 triệu/m2.

Tại khu Đông, một dự án tọa lạc trên xa lộ Hà Nội sắp được được tung ra thị trường có mức giá khoảng 120 triệu/m2. Tại khu Nam, mức giá căn hộ tại Quận 7 đã vọt lên mức 60 triệu – 90 triệu/m2. Cụ thể, dự án trên đường Nguyễn Lương Bằng của một ông lớn địa ốc khu Nam có giá 70-90 triệu/m2.

Nhiều dự án vẫn cháy hàng

Mức giá tăng mạnh của thị trường bất động sản TP.HCM, khiến nhiều dự án có giá tốt đều cháy hàng khi công bố. Vào cuối tháng 11/ 2019, chủ đầu tư Sunshine Group đã công bố ra thị trường dự án Sunshine Diamond River. Event dự án này thu hút hơn 1.000 khách hàng quan tâm, nhiều khách hàng không có chỗ ngồi phải đứng tràn ra cả ngoài hành lang. Được biết, event này kéo dài đến tận 3 giờ vẫn chưa kết thúc do lượng khách hàng quan tâm quá đông.

Sunshine Diamond River sở hữu mức giá khá mềm, cùng tiêu chuẩn bàn giao cao cấp

Chị Khánh – một khách quan tâm 2 căn Sunshine Diamond River cho biết: Chị chọn dự án này vì mức giá tốt, dao động từ 52 – 62 triệu đồng/m2. Dự án này có chính sách thanh toán đóng 25% nhận nhà, phần còn lại ngân hàng cho vay lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong 30 tháng. Nếu trừ ưu đãi lãi suất 0% trong 30 tháng, thì giá các căn hộ dự án này sẽ rơi vào khoảng 46 – 55 triệu đồng/m2. Mức giá này được xem là khá mềm với một dự án được bàn giao cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, có thiết kế cảnh quan resort như Sunshine Diamond River.

Sunshine Diamond River là siêu tổ hợp resort quy mô lớn bậc nhất của Sunshine Group, có tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD (25.000 tỷ). Dự án sở hữu vị trí đẹp, được bao bọc bởi dòng hợp lưu rộng hàng trăm mét của sông Sài Gòn và sông Đồng Nai trên đường Đào Trí.

Dự án được thiết kế như một resort 6 sao tại Bali với hơn 100 tiện ích đẳng cấp

Điểm nhấn của Sunshine Diamond River là không gian cây xanh, mặt nước quy mô hàng chục nghìn m2, được bố trí dày đặc khắp nơi và tiếp cận tận thềm căn hộ.

Theo đại diện Sunshine Group, chủ đầu tư này đã chi hàng nghìn tỷ để phát triển hệ thống sông nhân tạo, các thác nước chân mây, hơn 40 khu vườn nhiệt đới, hàng chục vườn thiền, hàng loạt hồ bơi trên cao, tổ hợp sky bar và cafe tầng thượng, tổ hợp vui chơi, giải trí...

Sunshine Diamond River cũng là dự án được bàn giao cao cấp bậc nhất trên thị trường như: An ninh của toàn dự án được đảm bảo nhờ công nghệ Face ID tối tân. Để hoàn thiện dự án, chủ đầu tư đã sử dụng gạch Ceramic (như đá cẩm thạch) để lát phòng khách và bếp, khu vực phòng ngủ được lát gỗ nhập khẩu. Toàn bộ thiết bị bếp như vòi rửa, chậu rửa, máy hút mùi, bếp từ cao cấp đều được nhập nguyên chiếc từ Châu Âu, đến từ thương hiệu Franke hoặc Hafele. Toàn bộ nội thất tại nhà vệ sinh như bồn tắm, lavabo, bồn cầu thông minh, vòi sen, phụ kiện phòng tắm… đều được cung cấp bởi thương hiệu Kohler của Đức. Ngay đến cả hệ thống máy lạnh âm trần, máy nóng lạnh, tủ âm tường trong phòng ngủ… chủ đầu tư cũng trang bị chỉn chu cho khách hàng.

Sẽ tăng mạnh trong năm 2020

Theo nhận định của các chuyên gia có 2 nguyên nhân khiến thị trường bất động sản TP.HCM giai đoạn từ năm 2020 sẽ còn tiếp tục tăng là sự điều chỉnh bảng giá đất giai đoạn 2019-2024, tình trạng khan hiếm dự án bất động sản mới.

Cụ thể, báo cáo mới đây của Hiệp hội bất động sản Tp.HCM (HoREA), số lượng nguồn cung sản phẩm nhà ở toàn thành phố đang có sự sụt giảm mạnh. Dẫn nguồn dữ liệu từ Sở Xây dựng TP.HCM, báo cáo của HoREA cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố chỉ có một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư, giảm 83%.

Trong khi nỗi lo khan hiếm nguồn cung do chính quyền siết việc cấp phép dự án chưa hết thì thị trường bất động sản Tp.HCM lại tiếp tục nỗi lo về việc bảng giá đất giai đoạn 2019-2024 sẽ tăng mạnh trước bối cảnh khung giá đất cũ sẽ hết hạn vào ngày 29-12-2019.

Theo Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM, hiện nay bảng giá đất tại TP.HCM đang quá lạc hậu, phổ biến chỉ bằng khoảng 30-50% giá đất thực tế trên thị trường. Mức tăng 30% được xem là hợp lý vì nếu tăng quá cao có thể dẫn đến việc lợi bất cập hại về lâu dài.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.