Hơn 1.500 tỷ đồng của nhà đầu tư tại dự án Vân Canh đang phơi nắng mưa, xuống cấp trầm trọng.

Những ngôi nhà cửa sắt ghỉ sét vàng loang lổ đóng im ỉm, những ngôi nhà mặc mưa nắng bong tróc sơn trơ tường, một số căn nhà bị nứt nẻ, ẩm mốc, hỏng các hạng mục như khe tường, bậc lên xuống, những căn biệt thự hoàn thiện bỏ hoang cây dại mọc đầy…là những hình ảnh chua xót mà phóng viên chứng kiến khi dạo một vòng quanh Khu đô thị Vân Canh rộng hơn 68 ha của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi khởi công xây dựng vào năm 2008, sau đó, đến thời điểm thị trường sốt, giá biệt thự, nhà liền kề ở đây lên giá chóng mặt, từ 10-15 tỷ đồng/căn.

Tại khu đô thị này, ngoài một số căn biệt thự, nhà liền kề hiếm hoi đến ở thì gần như cả khu đô thị đến nay vẫn bỏ không. Phần lớn các căn nhà ở đây đều được dán giấy bán nhà.

Được biết, Khu đô thị Vân Canh của HUD đến nay, gần như tất cả các hạng mục đường giao thông nội bộ, cây xanh, điện đã có. Tuy nhiên, lượng khách về ở rất ít.

Nguyên nhân được xác định là hiện mới chỉ có một con đường nhỏ hẹp nối từ ngã 3 Nhổn vào Khu đô thị Vân Canh, các con đường khác còn “đang quy hoạch”. Các hạng mục tiện ích khác cho một khu đô thị như trường học, nhà trẻ, siêu thị, khu vui chơi…vẫn chưa có.

Chính vì vậy, Khu đô thị Vân Canh vẫn chưa có nhiều khách hàng về ở và phần lớn đang rao bán nhà.

Tuy nhiên, với thực trạng cơ sở hạ tầng như hiện tại, việc muốn bán, thậm chí bán cắt lỗ tại dự án này là điều rất khó khăn. Ước tính, hơn 1.500 tỷ đồng của các khách hàng, nhà đầu tư đang mắc kẹt tại dự án này.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

Tú Ân (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.