Dự án mở rộng đường Chu Văn An (đoạn từ ngã 5 Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh) chỉ có chiều dài khoảng 600m nhưng cần đến số vốn đầu tư 1.067 tỉ đồng. Đây là dự án có kinh phí đầu tư cao top đầu trong các công trình nâng cấp đường trên địa bàn TP.HCM.

HĐND TP.HCM mới đây đã đồng ý điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án mở rộng đường Chu Văn An (đoạn từ ngã 5 Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh).

Dự án này từng được phê duyệt đầu tư nhiều năm trước đây với kinh phí khoảng 667 tỉ đồng. Tuy nhiên sau nhiều năm vẫn chưa thể triển khai vì nhiều nguyên nhân.

Sau khi điều chỉnh, đoạn đường trên có chiều dài khoảng 600m sẽ được mở rộng từ 5 – 6m hiện nay lên thành 23m. Tổng kinh phí đầu tư của dự án là 1.067 tỉ đồng.

Trong số này, có đến 982 tỉ đồng sẽ dùng để chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho 176 trường hợp bị thu hồi với diện tích gần 11.000m2.

Theo quận Bình Thạnh, đoạn đường chỉ 600m nhưng vốn kinh phí lớn là do đây là một trong những tuyến đường quan trọng nằm ngay khu vực trung tâm quận có đô thị phát triển nhổn nhịp, giá đất khu vực rất cao.

Đường Chu Văn An là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối với hàng loạt tuyến đường khu vực trung tâm Bình Thạnh như Đinh Bộ Lĩnh, Phan Chu Trinh, Nơ Trang Long, Phan Văn Trị….

Bên cạnh mật độ cư dân đông đúc, khu vực này còn có nhiều cơ sở công cộng như bệnh viện, bến xe miền Đông, chợ, trung tâm thương mại, hàng loạt chung cư….nên các tuyến đường thường xuyên quá tải, kẹt xe.

Với vị trí đắc địa tịa khu vực trung tâm sầm uất, gần các đầu mối giao thông lớn nên giá bất động sản trên tuyến đường Chu văn An cũng thuộc loại đắt đỏ. Theo một môi giới bất động sản khu vực này cho biết, giá đất các căn nhà mặt tiền đường Chu Văn An hiện khoảng từ 200 – 250 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.