Tỉnh Lâm Đồng cương quyết cấm rao bán biệt thự ở Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (thành phố Đà Lạt) - nơi có vị trí “có một không hai” về cảnh quan với hàng nghìn biệt thự đang được các chủ dự án đầu tư xin phép xây dựng.

Ngoài ra, những cá nhân, tổ chức mua lại biệt thự của các chủ dự án này sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như quyền sở hữu biệt thự (tài sản trên đất) vì đây là những giao dịch trái phép.

Theo ông Phùng Khắc Đồng - Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (rộng hơn 5.000ha bao gồm hồ Tuyền Lâm và hàng nghìn ha rừng nguyên sinh nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 5km) là một trong những khu du lịch chuyên đề của cả nước.

Lâm Đồng xác định đây là Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp và 100% công năng ở đây là du lịch chứ không phải là khu dân cư. Thế nhưng thời gian gần đây, một số nhà đầu tư các dự án du lịch ở đây thay vì đẩy nhanh tiến độ thi công lại triển khai rất chậm và rao bán biệt thự (phần lớn là chưa được xây dựng) với giá hàng chục tỷ đồng cho mỗi biệt thự kèm theo những lời quảng cáo hấp dẫn.

Vì vậy, để đảm bảo đúng công năng của khu du lịch hàng đầu của cả nước này, tránh việc phá vỡ quy hoạch, sử dụng sai mục đích..., Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng kiên quyết cấm mua bán biệt thự cũng như các công trình xây dựng khác trong Khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Tỉnh đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý những chủ dự án rao bán biệt thự, đồng thời làm panô thông báo rõ việc cấm mua bán này ngay từ đầu ngõ vào Khu du lịch để mọi người đến đây đều biết...

Các cơ quan quản lý nhà nước ở Lâm Đồng chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất chung trên cả từng dự án cho các chủ dự án, không cấp các loại giấy này cho những cá nhân, tổ chức... mua lại biệt thự, căn hộ từ các chủ dự án. Do vậy về mặt pháp lý, những ai mua biệt thự từ các chủ dự án đều có thể bị “mất trắng” tài sản đã mua này.

Việc công khai rộng rãi quyết định cấm mua bán biệt thự ở Khu du lịch hồ Tuyền Lâm là một động thái tích cực và kịp thời của tỉnh Lâm Đồng nhằm tránh những hậu quả xấu rất lớn về nhiều mặt khi nhiều người cả tin “ lỡ mua” biệt thự theo kiểu “sang tay” từ một số chủ dự án đầu tư ở đây./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.