Mặc dù đã được UBND tỉnh Lâm Đồng tạo điều kiện cho phép tiếp tục triển khai dự án, gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng, nhưng một số dự án vẫn không triển khai đúng tiến độ cam kết làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, mỹ quan đô thị và gây lãng phí nguồn lực đất đai.

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 1146/UBND-VX2 về việc kiểm ra, rà soát, đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư có nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, đặc biệt là sau khi thực hiện Kết luận Thanh tra số 929/KL-TTCP ngày 12/6/2020 của Thanh tra Chính phủ, tỉnh đã xem xét chấp thuận cho nhiều dự án đầu tư có vốn ngoài ngân sách trên địa bàn được tiếp tục triển khai, gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng và nhà đầu tư đã cam kết tiến độ đầu tư theo từng phân kỳ.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy một số dự án vẫn không triển khai đúng tiến độ cam kết, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, mỹ quan đô thị và gây lãng phí nguồn lực đất đai.

Từ thực tiễn nêu trên, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan rà soát tiến độ đầu tư của các dự án có nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh, tiến hành kiểm tra (nếu cần thiết) để đôn đốc tiến độ các dự án theo đúng quy định và cam kết của nhà đầu tư.

Trường hợp phát hiện sai phạm thì kịp thời xử lý theo quy định. Qua đó báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 31/3/2022.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: lam dong