Khi mái nhà bị thấm dột không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà mà còn có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của gia đình.

Vì vậy, cần phải có phương pháp và kịp thời, nhất là vào mùa mưa đang đến gần để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình và kết cấu của cả ngôi nhà. Dưới đây xin chia sẻ một số phương pháp chống thấm các kiểu mái nhà để bạn tham khảo nhé.

Chống thấm nhà mái bằng có thể dùng màng khò nóng chống thấm dày 3mm, dán vén lên chân tường 15-20cm.

Đối với mái nhà bằng ngói hoặc tôn

Trường hợp dùng tôn hoặc ngói lợp nhà thì nguyên nhân dẫn đến thấm nước là do ngói bị vỡ, dấu đinh đóng hoặc tại các điểm mối nối dẫn đến thấm nước khi mùa mưa đến.

Để thực hiện chống thấm cho mái nhà dạng này thì bạn chỉ cần chỉnh lại mái ngói hoặc dùng hỗn hợp xi măng, cát, phụ gia chống thấm khác rồi trét một lớp dày lên bề mặt bị thấm dột là được.

Trong trường hợp mái tôn thì bạn dùng vít đinh đóng chặt vào để không cho nước thấm vào bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với sơn chống thấm để sơn lên chỗ đinh vít đóng trên mái toen sẽ giúp chống thấm hiệu quả hơn.

Đối với nhà mái bằng

Thông thường nhà mái bằng thì sẽ ít bị thấm dột hơn, trường hợp bị dột thì nguyên nhân là do vật liệu làm mái có những lỗ nhỏ li ti mà mắt thường không nhìn thấy được. Vì vậy, sau một thời gian dưới sự tác động của điều kiện thời tiết làm cho những lỗ này to ra làm mái nhà bạn bị thấm nước.

Đối với trường hợp này bạn có thể dùng sơn chống thấm để sơn qua chỗ trần nhà bị dột, ưu điểm của loại sơn này là khô nhanh và giúp chống thấm hiệu quả.

Vật liệu chống thấm

Để chống thấm cho mái nhà bạn có thể sử dụng những vật liệu sau:

- Bạn dùng loại sơn nhũ tương sẽ có tác dụng chống thấm nước rất tốt.

- Dùng nhựa Eniroof để tạo thành một lớp phủ chống thấm sẽ giúp ngăn nước mưa làm thấm dột trần nhà.

- Dùng lớp phủ chống nước, trong hợp chất này có chứa thành phần polymer và các loại phụ gia chống thấm khác, chúng sẽ liên kết tạo thành 1 lớp màng chống thấm cho mái nhà, ban công hoặc sân thượng cho ngôi nhà bạn.

Tuy nhiên, nếu trong những trường hợp trên mà bạn không thể tự khắc phục được hay là muốn việc chống thấm an toàn và hiệu quả hơn thì nên nhờ đến các đơn vị chống thấm chuyên nghiệp để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Đoan Trang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.