“Johnson Controls - Hội thảo công nghệ PCCC cho công trình cao tầng và công nghiệp” đã được tổ chức vào ngày 16-17/10 ở Hà Nội và 19/10 ở TP.HCM vừa qua. Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan chức năng, các chủ đầu tư bất động sản hàng đầu VN, cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công lớn trong lĩnh vực an ninh an toàn.

Buổi hội thảo thu hút sự quan tâm, chú ý của các bên liên quan trong công tác PCCC

Hội thảo của những công nghệ hàng đầu thế giới

Tại buổi hội thảo, Johnson Controls đã giới thiệu với khách mời những phương pháp tiếp cận toàn diện về thiết kế, vận hành & bảo trì; giới thiệu & demo các dòng tủ báo cháy Simplex; ưu điểm & lợi ích của hệ thống cảnh báo cháy sử dụng Truealert ES; cập nhật những tiêu chuẩn mới của NFPA72, cùng nguy cơ tiềm ẩn & rủi ro cho các công trình đặc thù như tòa nhà cao ốc, kho bãi nhà xưởng có khả năng bắt cháy cao mà đến nay Việt Nam vẫn chưa giải quyết được.

Đáng chú ý nhất trong buổi hội thảo là việc giới thiệu và demo hoạt động của Spraysafe - giải pháp chữa cháy tự động bằng cánh tay rô bốt cho bên ngoài tòa nhà.

Khi robot chữa cháy

Dập tắt đám cháy bên ngoài tòa nhà cao tầng là một công tác cực kỳ khó khăn và thậm chí là bất khả thi. Bởi vì facade tòa nhà thường sử dụng vật liệu ốp dễ cháy, cộng với các khe hở giữa tường sẽ dễ dàng tạo ra hiệu ứng ống khói kích hoạt ngọn lửa bốc lên cao, nhanh chóng lây lan bao trùm cả tòa nhà, đây là vấn đề không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đều phải đối mặt.

Hơn nữa loại xe thang hiện đại và cao nhất Việt Nam hiện nay là 72m (bằng các nước phát triển) - tương đương 24 tầng nhà, nước chỉ có thể tiếp cận đến vị trí cao hơn thang khoảng 30 mét, nghĩa là tổng số tầng tối đa xe thang có thể tiếp cận xấp xỉ 35 tầng, nên với những tầng nhà ở quá chiều cao trên thì việc chữa cháy trên cao gần như là không thể.

Do đó, sự ra đời của SpraySafe với khả năng báo cháy nhanh chóng, can thiệp với tốc độ cao và triển khai ở mọi độ cao, hứa hẹn sẽ trở thành giải pháp đầu tiên trên thế giới có khả năng giải quyết triệt để vấn nạn cháy trên.

SpraySafe sở hữu hệ thống phát hiện & định vị, nhắm mục tiêu & chữa cháy, cài đặt lại từ xa & chế độ chờ hoàn toàn tự động, cho phép phản ứng nhanh trong thời gian ngắn (tính bằng giây) và trực tiếp giải quyết các đám cháy đang phát triển tại mọi độ cao của mặt ngoài tòa nhà (cũng tính bằng giây), trong khi dịch vụ cứu hỏa thông thường sẽ mất khoảng hơn 30 phút để có thể can thiệp (thời gian báo cháy, di chuyển, lắp đặt máy móc,…)

Cận cảnh giải pháp chữa cháy bên ngoài tòa nhà tự động bằng cánh tay rô bốt Spraysafe

Trong chuỗi chương trình giới thiệu SpraySafe vòng quanh thế giới, Việt Nam may mắn trở thành một trong những quốc gia đầu tiên được trực tiếp thử nghiệm giải phải này ngoài thực tế.

Tập đoàn Johnson Controls chia sẻ, SpraySafe đã được kiểm tra và xác nhận bởi lực lượng Hải quân Hoa Kỳ cùng các tổ chức độc lập trên thế giới như RISE hay Thomas Bell-Wright International Consultants, giải pháp sẽ sớm được áp dụng cho các căn cứ quân sự của Mỹ, ngoài ra họ cũng đang tìm kiếm công trình đầu tiên trên thế giới để áp dụng hệ thống chữa cháy này.

IBS - đơn vị đứng sau mang SpraySafe về Việt Nam

Ông Nguyễn Anh Tiến, Chủ tịch hội đồng quản trị IBS, cho biết “Chúng tôi đã được tham gia nhiều khóa huấn luyện của những hãng sản xuất hàng đầu Schneider, Honeywell, ABB, Tyco, Johnson Controls,… Nhưng vì các khóa học trên thường được tổ chức ở nước sở tại hoặc tại khu vực Đông Nam Á thì cũng là Thái Lan, Singapore, nên số lượng công ty, tập thể và cá nhân có cơ hội tiếp cận với những công nghệ ưu việt ở nước ta còn khá hạn chế.

Tuy nhiên có một sự thật là, chỉ khi nào tất cả bên liên quan trong công tác an ninh an toàn tòa nhà có chung một nền tảng kiến thức về công nghệ PCCC, thì thị trường Việt mới đủ “chín” để tiếp nhận và ứng dụng các giải pháp của chúng tôi. Do đó, một trong những ưu tiên hàng đầu của IBS hiện nay chính là cân bằng hiểu biết trong thị trường, sao cho từ cơ quan chức năng, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, thi công, nhà thầu đến các nhà cung cấp đều có cùng nhận thức về vấn đề công nghệ.

“Chúng tôi tin vào một nền kinh tế chia sẻ, một thị trường cạnh tranh nhau bằng chất lượng chứ không phải bằng giá cả, nơi trí tuệ Việt được chú trọng, từ đó giới kỹ sư Việt sẽ có chỗ đứng hơn, sẽ nhận được sự tôn trọng của cả xã hội lẫn thị trường quốc tế. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị đã thực hiện trong hơn 20 năm nay, tiếp tục theo đuổi mục tiêu định vị đưa IBS trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam”, ông chia sẻ.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.