CafeLand - Theo công ty tư vấn bất động sản Savills, giá dầu giảm có thể dẫn đến sự gia tăng đầu tư vào bất động sản tại nước ngoài của nhà đầu tư Trung Đông.

Ảnh minh họa.

Theo Savills, sự đầu tư của Trung Đông vào bất động sản thương mại thường tăng lên cùng với giá dầu nhờ có sự thặng dư về nguồn vốn. Tuy nhiên, dù giá cầu đang giảm xuống thì sự đầu tư này vẫn tiếp tục tăng với giá trị tiềm năng khoảng 7-10 tỷ bảng Anh được phân bổ vào các thị trường châu Âu.Công ty cho rằng mặc dù giá dầu giảm mạnh có thể dẫn đến việc sụt giảm ngắn hạn các hoạt động đầu tư bất động sản của các nước sản xuất dầu ở Trung Đông.

Chính điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đầu tư vào bất động sản tại nước ngoài trong trung và dài hạn. Nó cũng đồng nghĩa với việc sẽ có sự phân bổ đầu tư lớn tại các thị trường mới nổi nhằm đạt được mức lợi nhuận cao hơn, mà chúng ta đã chứng kiến một số trường hợp đã tăng sự tập trung vào các thị trường châu Á.

Giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills, Mat Oakley, nhận xét: “Các nhà đầu tư Trung Đông chiếm 11% thị trường trung tâm London năm ngoái với khoảng 2.4 tỷ bảng Anh, và chúng tôi cho rằng mức đầu tư của họ sẽ tiếp tục tăng vào năm sau với việc sụt giảm của giá dầu trước đó. Nghiên cứu của chúng tôi cho biết việc phân bổ đầu tư vào bất động sản đang tăng lên giữa các Qũy Đầu tư Quốc gia cho thấy bất động sản đang tạo ra lợi nhuận lớn hơn thu nhập cố định hoặc ít biến động hơn so với lợi nhuận từ cổ phiểu.”

Hassan Farran, Giám đốc của Savills tại Trung Đông dự đoán: “Việc giá dầu liên tục ở mức thấp sẽ báo hiệu nhu cầu tiếp tục tăng cho lĩnh vực bất động sản tại các thành phố cửa ngõ quốc tế như một phần của chiến lược phân bổ dài hạn vào các tài sản có mức biến động thấp hơn những loại tài sản khác. Điều này sẽ mang lại viễn cảnh thị trường sôi động hơn cho những nhà đầu tư tư nhân. Sự biến động giá dầu sẽ ảnh hưởng nhà đầu tư tư nhân bằng nhiều cách khác nhau và nhu cầu đầu tư của họ ở nước ngoài có thể bị tác động bởi những yếu tố khác của đất nước đó.”

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.