UBND xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân (Cà Mau) đem đất đã được tỉnh thu hồi của người dân để làm đường cho thuê để xây dựng ki ốt.

Theo trình bày của ông Trần Văn Bưởi (ngụ ấp Gò Công Đông, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) vào năm 2004, ông có sang một nền nhà tọa lạc tại ấp Gò Công Đông với diện tích hơn 90m2 để cất nhà ở và mua bán nhỏ. Đến năm 2010, nhà nước có chủ trương thu hồi đất của ông để làm đường ô tô về trung tâm xã Nguyễn Việt Khái.

Tuy nhiên, khi đường làm xong và đưa vào sử dụng, ông phát hiện phần đất của gia đình đã được thu hồi nhưng không được triển khai làm đường.

Đến năm 2015, UBND xã Nguyễn Việt Khái lại cho 7 hộ dân khác thuê đất thuộc quỹ đất thu hồi của các hộ dân trước đây để làm đường, trong đó có phần đất thu hồi của ông Bưởi.

Ông Bưởi cho rằng: “Việc thu hồi đất để làm đường ô tô về trung tâm xã là vì mục đích chung, tôi chấp hành giao đất và chấp nhận giá bồi thường khi ấy. Nhưng hiện tại phần đất này không làm đường mà lại cho người khác thuê là trái với mục đích sử dụng ban đầu”.

Bức xúc đối với việc làm của UBND xã Nguyễn Việt Khái, ông Bưởi đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu giao lại cho ông phần diện tích trước đây nhà nước thu hồi.

Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện Phú Tân có văn bản trả lời rằng, phần đất của ông Bưởi đã được UBND tỉnh thu hồi tại quyết định số 88/QĐ-UBND ngày 26/6/2009 về việc thu hồi đất có rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Sào Lưới và ông Bưởi đã nhận đủ tiền hỗ trợ bồi thường. Đối chiếu quy hoạch xây dựng Trung tâm xã Nguyễn Việt Khái thì vị trí xin giao đất của ông Bưởi là đất quy hoạch giao thông, thuộc thẩm quyền quản lý của Nhà nước nên không chấp nhận kiến nghị của ông.

Phần đất thu hồi của người dân để làm đường đang được một số hộ thuê lại để kinh doanh. Ảnh: CTV.

“Việc UBND xã Nguyễn Việt Khái ký hợp đồng cho thuê đất với 7 hộ dân là trái với quy định của pháp luật, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Nguyễn Việt Khái thanh lý các hợp đồng cho thuê đất với các hộ dân nói trên” - văn bản của UBND huyện Phú Tân nêu rõ.

Vừa qua một hộ dân tại địa phương cùng hoàn cảnh với ông Bưởi đã hể hiện bức xúc trên mạng xã hội.

Cụ thể, người dân phản ánh UBND xã Nguyễn Việt Khái cho các hộ dân thuê đất trên phần đất đã được nhả nước thu hồi (phần đất gần cầu trụ sở UBND xã Nguyễn Việt Khái cũ) và vào năm 2015 UBND xã Nguyễn Việt Khái xây dựng 7 căn nhà cho dân thuê giá cao nhất là 80 triệu đồng/căn và thấp nhất là 70 triệu đồng/căn.

Theo UBND huyện Phú Tân, nội dung phản ánh nói trên là đúng. Việc UBND xã Nguyễn Việt Khái xây dựng 7 ki ốt (7 căn nhà) cho 7 hộ dân thuê trên phần đất đã được nhà nước thu hồi, bồi thường để xây dựng tuyến đường ô tô về trung tâm xã là trái với quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến nay các căn ki ốt thuê lại từ UBND xã Nguyễn Việt Khái vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.

Chiều 9/3, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Võ Trường Giang - Chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết huyện đã có đoàn rà soát vụ việc và tiếp tục chỉ đạo xã Nguyễn Việt Khái thực hiện đúng ý kiến của huyện. “Huyện đã có văn bản từ năm rồi, tuy nhiên hợp đồng cho thuê là 5 năm và năm nay cũng đã hết hạn” - ông Giang thông tin.

Chúc Ly - Ngọc Quyên (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.