Cơ quan chức năng vừa có hướng giải quyết công trình nhà hàng Cung Đình Quán nằm trong dự án khu nhà ở Sông Cây Khế của Công ty Tân Thành tại phường 12, TP Vũng Tàu.

Qua kiểm tra hiện trạng, Sở Xây dựng khẳng định nhà hàng Cung Đình Quán có một số chi tiết không đúng so với phương án trước đây đã được Sở thống nhất. Kiến trúc công trình chưa phù hợp với quy chế quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị của TP Vũng Tàu.

Từ đó, Sở Xây dựng đề nghị Công ty Tân Thành phối hợp với đơn vị tư vấn chỉnh sửa bản vẽ thiết kế và trên thực tế đã thi công cho phù hợp; phải giảm độ cong của các đầu mái đao, bỏ các họa tiết, chi tiết điêu khắc rườm rà trên mái và đài đao… Sau khi chỉnh sửa, chủ đầu tư lấy lại ý kiến thống nhất của Sở Xây dựng trước khi nộp hồ sơ tại UBND TP Vũng Tàu để được xem xét, giải quyết cấp phép xây dựng.

Trước đó, ngày 10-6 đã thông tin, Công ty Tân Thành xây dựng nhà hàng Cung Đình Quán khi chưa được cấp phép xây dựng nên bị lập biên bản, yêu cầu tạm ngừng thi công. Theo TP Vũng Tàu, nhà hàng này có các chi tiết rườm rà như lưỡng long chầu nguyệt, mái đao trái với quy chế quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị của TP.

Khánh Ly (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.