Liên quan đến vụ sập vận thăng làm sáu người thương vong ở Đà Nẵng, ngày 1-2, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ký công văn gửi UBND TP Đà Nẵng và các tỉnh, TP trực thuộc, các bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành về việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng.
Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị: Đối với UBND TP Đà Nẵng phải khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn theo chức năng xác định nguyên nhân sự cố rơi vận thăng làm sáu người thương vong.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải đặc biệt lưu ý đến công tác kiểm định kỹ thuật an toàn vận thăng; công tác bảo trì, bảo dưỡng, thay thế các cơ cấu, bộ phận của vận thăng trong quá trình khai thác, sử dụng. Cùng với đó là tuân thủ các quy định về vận hành, sử dụng vận thăng.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các chủ thể vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị gửi ý kiến về Bộ Xây dựng để nghiên cứu, giải quyết.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 1 giờ 30 sáng 30-1, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình xây dựng khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng (số 120 Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Phía nhà cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng làm năm người chết tại chỗ và một người tử vong khi cấp cứu trong bệnh viện.

Được biết chủ đầu tư của công trình này là Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3). Nhà thầu thi công là Chi nhánh miền Trung - Công ty TNHH MTV Duyên Hải. Nhà thầu giám sát: BQLDA Sở Xây dựng Thái Bình; nhà thầu thiết kế là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và tư vấn xây dựng Duyên Hải; nhà thầu khảo sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng R&D DANACON. Đây là công trình thuộc đơn vị quốc phòng quản lý và thi công, đang ở giai đoạn hoàn thiện.

Lê Phi (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.