Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP.Cần Thơ về việc bố trí vốn triển khai dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91 (đoạn Ngã tư Bến Xe - Trà Nóc) qua địa bàn thành phố.

Tuyến đường Quốc lộ 91 đoạn qua TP.Cần Thư hư hỏng cần được cải tạo

Trước đó, cử tri thành phố Cần Thơ đã có kiến nghị gửi lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc bố trí kinh phí triển khai dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91 (đoạn từ Km00 - Km07) từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Cần Thơ ngày 10/7/2022.

Tiếp nhận ý kiến của đại biểu TP.Cần Thơ, Bộ GTVT đề nghị UBND TP. làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đề xuất phương án triển khai thực hiện Dự án sử dụng nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Cần Thơ trong quá trình triển khai thực hiện.

Quốc lộ 91 đoạn Km0 - Km7có chiều dài 7km thuộc địa phận TP. Cần Thơ là được Bộ GTVT bàn giao cho UBND thành phố quản lý. Đoạn tuyến xuất phát từ Ngã tư Bến Xe (quận Ninh Kiều) đến Trà Nóc (quận Bình Thủy), được đặt tên là đường Cách Mạng Tháng Tám và Lê Hồng Phong.

Tuyến đường qua thời gian đã xuống cấp do mặt đường nhỏ, hẹp, lưu lượng gia tăng đột biến, khi mưa lớn và triều cường thường xuyên gây ngập nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông và đời sống của người dân.

UBND thành phố Cần Thơ đã phê duyệt Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 đoạn từ Km0 - Km71 với tổng mức đầu tư 1.398 tỉ đồng. Trong quá trình triển khai dự án phát sinh một số vướng mắc nên đã đã tạm dừng thực hiện và, giãn tiến độ từ năm 2011.

Đến năm 2021, Chính phủ giao UBND TP.Cần Thơ là cơ quan chủ trì thực hiện Dự án này trong giai đoạn 2021 - 2030 bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn huy động khác.

Ngày 10/7/2022, tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến: “Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan xem xét kiến nghị của TP.Cần Thơ trong quá trình điều hành kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 để triển khai dự án”.

Quốc lộ 91 dài 142 km là một trong các tuyến quốc lộ quan trọng nhất khu vực ĐBSCL. Tuyến đường nối liền TP.Cần Thơ đến cửa khẩu Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đi qua TP. Long Xuyên và TP. Châu Đốc. Đoạn thuộc địa phận TP. Cần Thơ dài gần 51km, đi qua các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn và Thốt Nốt.
Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.