Một bài viết mới đăng trên trang BNN Breaking cho biết, tỷ phú Bill Gates – nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft đã trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ và lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà.

Bill Gates khám phá Đà Nẵng và Hội An, Việt Nam sau lễ tiền đám cưới của Ambani ở Ấn Độ.

Bill Gates, tỷ phú nổi tiếng người Mỹ, đã bắt đầu chuyến hành trình cá nhân đến Việt Nam, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của ông tới Việt Nam sau gần hai thập kỷ. Chuyến đi này diễn ra sau khi anh tham dự bữa tiệc xa hoa trước đám cưới dành cho người giàu nhất châu Á, con trai của Mukesh Ambani, ở Ấn Độ.

Bikk Gates, người tiên phong trong ngành công nghệ và là nhà từ thiện toàn cầu, sẽ dành khoảng 5 ngày ở Đà Nẵng và Hội An, lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà.

Cùng với bạn gái Paula Kalupa, Gates là một trong những người ưu tú trên toàn cầu tụ tập cho sự kiện lớn này. Sau lễ kỷ niệm, ông lên đường tới Việt Nam, quốc gia mà ông đến thăm lần cuối vào năm 2006 để thực hiện các hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.

Chuyến thăm Việt Nam của Gates diễn ra ngay sau khi ông tham dự lễ kỷ niệm trị giá 120 triệu USD ở Ấn Độ, đánh dấu lễ kỷ niệm trước đám cưới của con trai Mukesh Ambani. Cùng với bạn gái Paula Kalupa, Gates là một trong những người ưu tú trên toàn cầu tụ tập cho sự kiện lớn này. Sau lễ kỷ niệm, ông lên đường tới Việt Nam, quốc gia mà ông đến thăm lần cuối vào năm 2006 để thực hiện các hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong chuyến thăm năm 2006, Bill Gates đã làm việc với các đại diện của ngành CNTT đang phát triển của Việt Nam và đến thăm huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ở đó, ông được trải nghiệm các phong tục địa phương, bao gồm nhai trầu và nghe quan lại truyền thống. Chuyến đi ngắn ngủi này nêu bật sự quan tâm của Gates trong việc khám phá những nền văn hóa mới và hỗ trợ những tiến bộ công nghệ trên toàn thế giới.

Sự trở lại của ông sau 18 năm là minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam như một điểm đến du lịch đối với các nhân vật toàn cầu, BNN Breaking nhận định.

BNN Breaking cũng cho rằng, chuyến thăm hiện tại của tỷ phú Bill Gates nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam như một điểm đến hàng đầu để giải trí và hòa nhập văn hóa trong giới thượng lưu thế giới. Sức hút ở Đà Nẵng và Hội An có thể thúc đẩy du lịch, giới thiệu di sản phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách của khu vực. Hơn nữa, những chuyến thăm cấp cao như vậy thường thúc đẩy sự quan tâm đến các cơ hội đầu tư địa phương, có khả năng mang lại lợi ích cho nền kinh tế và lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.

Khi Bill Gates khám phá vẻ đẹp và sự yên bình của Đà Nẵng và Hội An, hành trình của ông từ việc tham dự các lễ kỷ niệm lớn ở Ấn Độ đến tận hưởng phong cảnh thanh bình của Việt Nam đã làm nổi bật sự tương phản hấp dẫn trong nhật ký du lịch của tỷ phú.

Ngoài những chỗ ở sang trọng và khung cảnh đẹp như tranh vẽ, sự hiện diện của Gates tại Việt Nam, theo BNN Breaking, còn là lời nhắc nhở về sự nổi bật ngày càng tăng của Việt Nam trên trường toàn cầu, thu hút sự quan tâm không chỉ vì các điểm tham quan văn hóa và thiên nhiên mà còn là trung tâm đổi mới và đầu tư.

  • Đà Nẵng: Quy hoạch phân khu sân bay gắn với phát triển đô thị

    Đà Nẵng: Quy hoạch phân khu sân bay gắn với phát triển đô thị

    UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định 414/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch phân khu sân bay, tỷ lệ 1/2.000. Theo quy hoạch, đây là khu vực có chức năng chuyên biệt, là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố, gắn với phát triển đô thị sân bay.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.