BM Windows cho biết công ty đã trúng thầu gói façade (mặt dựng của công trình) cho tòa nhà The One tại Toronto, Canada.

Hơn nửa đầu năm nay, thị trường bất động sản trong nước vẫn gặp phải nhiều thách thức khiến ngành xây dựng lao đao. Số liệu từ Bộ xây dựng cho biết tốc độ tăng trưởng ngành của ngành trong nửa đầu năm 2023 là 4,74%, trong khi năm trước đó, tốc độ tăng là 8,17%.

Trước bối cảnh này, nhiều doanh nghiệp xây dựng đẩy mạnh mở rộng sang thị trường quốc tế. Đây cũng là lúc các đơn vị có tiềm lực khẳng định được tên tuổi khi bước ra thế giới.

Điểm sáng phải kể đến “cú twist” của BM Windows khi doanh nghiệp này vừa công bố trúng thầu xuất khẩu gói façade (mặt dựng của công trình) cho tòa nhà mang tên The One tại Toronto, Canada.

Gọi là “cú twist” bởi theo công bố mới nhất từ chủ đầu tư dự án - Mizrahi Developments, đây là tòa nhà “chọc trời” cao nhất Canada hiện nay với chiều cao 91 tầng.

Sau khi hoàn thành, The One sẽ là “tòa nhà siêu cao tầng đầu tiên” theo định nghĩa của Hội đồng Nhà cao tầng & Môi trường sống Đô thị Canada, trở thành một trong những biểu tượng mới của đất nước này.

Để xuất khẩu cho dự án, các sản phẩm façade không chỉ tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Bắc Mỹ mà còn chịu được điều kiện khí hậu khắc nghiệt có khi xuống – 18 độ C của vùng ôn đới. Đặc biệt, tòa nhà với chiều cao “chọc trời”, vật tư sản xuất còn phải chịu được áp lực gió, kín khí, cách nhiệt tốt nhất…

Dự án The One được công bố năm 2017, dự kiến hoàn thành năm 2025 với chủ đầu tư là một trong những nhà phát triển hàng đầu thị trường căn hộ hạng sang Mizrahi Developments.

Với tòa tháp 91 tầng, cao 328,4m, sau khi hoàn thành The One sẽ là tòa nhà cao nhất Canada hiện nay. Tòa nhà được đặt tại giao điểm nổi tiếng Yonge và Bloor, ngay trung tâm Toronto, thành phố lớn thứ 2 của Canada.

Theo chủ đầu tư Mizrahi Developments, để đồng hành cùng một trong những dự án siêu cao tầng xuất sắc của thời đại, Mizrahi đã lựa chọn các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, bao gồm thiết kế kiến trúc Foster + Partners, tư vấn kết cấu RJC Engineers... Dự án yêu cầu khắt khe về năng lực chuyên môn chuyên sâu cũng như kỹ thuật xây dựng công nghệ cao của các nhà thầu.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.