CafeLand - Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước sáng 20/8, 24 dự án của 23 doanh nghiệp đã được trao giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn hơn 1 tỷ USD.

24 dự án của 23 doanh nghiệp đã được trao giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn hơn 1 tỷ USD

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án đầu tư nước ngoài của 10 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 312 triệu USD. Trong đó, Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam đầu tư hai nhà máy tại tỉnh Bình Phước nên nhận hai giấy chứng nhận đầu tư.

Ngoài ra, 13 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 15.874 tỷ đồng, tương đương 690 triệu USD cũng được cấp chứng nhân đầu tư.

Ngoài ra, hội nghị cũng chứng kiến sự ký kết giữa tỉnh Bình Phước và chủ đầu tư khu liên hợp Becamex Bình Phước là Công ty Becamex IDC trong việc hỗ trợ về chính sách thủ tục hành chính thông thoáng; cung cấp nguồn điện nước, viễn thông, dịch vụ tài chính.

Đến nay, Bình Phước có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động với tổng diện tích là 1.194 ha. Theo quy hoạch đến năm 2020 tỉnh sẽ có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và một Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng diện tích 28.364 ha, trong đó khu trung tâm 3.580 ha đã đưa vào hoạt động.

Hiện nay tỉnh đã và đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước trên địa bàn huyện Chơn Thành với tổng diện tích 4.633 ha, vốn đầu tư hạ tầng khoảng 21.000 tỷ đồng.

Đây là khu vực được kết nối hạ tầng khá hoàn chỉnh với tỉnh Bình Dương và TP.HCM, là điều kiện rất thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, con số trên 1 tỷ USD cấp giấy phép là con số ấn tượng, Thủ tướng nêu rõ, nhưng giữa giấy phép và hành động có đi vào thực tế không, có nhanh không? Thủ tướng yêu cầu những dự án, giấy phép này “không được nằm trên giấy”.

Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh cần quan tâm nghiêm túc hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu, nhất là với những sản phẩm nổi tiếng của địa phương như cà phê, hạt điều.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.