Nút giao Sóng Thần hiện hữu.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương, dự án nút giao Sóng Thần sẽ được xây dựng trên diện tích 157.129m2, nằm tại khu vực giao cắt Quốc lộ 1A và giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Dự án bao gồm các hạng mục chính như đường chui, các nhánh cầu vượt, với tổng chi phí giải phóng mặt bằng 1.910 tỷ đồng, chi phí xây dựng 879 tỷ đồng và các chi phí khác. Phương án đầu tư đã được lấy ý kiến từ UBND TP.HCM và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Dự kiến, trong quý I/2025 - thẩm định chủ trương đầu tư, họp thống nhất nguồn vốn và phương thức triển khai. Quý II/2025 - phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, quý III - IV/2025 - lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lựa chọn nhà thầu và năm 2026 sẽ khởi công dự án.
Khi hoàn thành, nút giao Sóng Thần sẽ không chỉ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông mà còn tăng cường khả năng kết nối giữa Bình Dương với TP.HCM, cũng như các tỉnh lân cận qua tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đi Bình Phước trong tương lai.
Trước đó, UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp nhằm rà soát tiến độ triển khai các dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, bao gồm dự án đường ven sông Sài Gòn đoạn từ rạch Bà Lụa đến cảng An Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư 2.133 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đây là công trình giao thông đường đô thị với vận tốc thiết kế 50km/h, mặt cắt ngang 32m với tổng chiều dài khoảng 3,5km. Điểm đầu dự án kết nối với cống kiểm soát triều rạch Bà Lụa (phường An Sơn, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương), còn điểm cuối là cảng An Sơn, nơi tiếp giáp với dự án đường ven sông Sài Gòn do UBND TP. Thuận An làm chủ đầu tư.
Tuyến đường dài 3,5km này sẽ kết nối với cảng An Sơn và Đường Vành đai 3 TP. HCM đoạn qua Bình Dương hiện đang được xây dựng. Khi hoàn thành, dự án sẽ tăng cường khả năng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch như Cách Mạng Tháng Tám, Quốc lộ 13 và Mỹ Phước - Tân Vạn, góp phần quan trọng vào phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.
Hiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án đã hoàn thành. Theo kế hoạch, hồ sơ này sẽ được thẩm định và phê duyệt vào quý I/2025. Dự án dự kiến khởi công vào quý III/2026 và hoàn thành vào quý II/2028.
Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giúp kết nối nhanh chóng giữa Bình Dương và TP.HCM, giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu như Quốc lộ 13 và ĐT 743.
-
Bình Dương chi hơn 2.100 tỷ đồng làm tuyến đường ven sông Sài Gòn
Tuyến đường ven sông Sài Gòn đoạn từ rạch Bà Lụa đến cảng An Sơn có chiều dài khoảng 3,5km sẽ được tỉnh Bình Dương đầu tư trong thời gian tới với kinh phí hơn 2.100 tỷ đồng.








-
Thông tin mới nhất về xây cầu Hiếu Liêm 2 kết nối Bình Dương với Đồng Nai
Dự án cầu Hiếu Liêm 2 có vai trò quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông liên vùng Đông Nam Bộ, góp phần cải thiện khả năng kết nối cho khu vực xã Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) và huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai)....
-
The Felix - chuẩn sống sang hiện đại với hơn 68 tiện ích dành cho người trẻ
The Felix là minh chứng rõ nét cho triết lý mà chủ đầu tư C-Holdings theo đuổi: chất sống cao cấp không chỉ là đặc quyền của nhóm khách hàng thượng lưu mà hoàn toàn có thể vừa vặn với túi tiền của người trẻ....
-
Hãng thép có tiếng tại Bình Dương, sở hữu 3 nhà máy công suất 2,6 triệu tấn/năm báo lỗ
3 tháng đầu năm 2025, Công ty CP Thép Pomina báo lỗ sau thuế hơn 159 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 225 tỷ đồng. Đây cũng là mức lỗ nặng nhất của các doanh nghiệp thép trong quý 1/2025.