Hình minh họa
Mới đây, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có chuyến công tác kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.
Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương (chủ đầu tư dự án) cho biết một số đoạn đang thi công chậm so với tiến độ đề ra. Điển hình, đoạn từ cầu Tam Lập (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đến huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đến nay khối lượng thi công mới đạt khoảng 18,8%.
Đến nay dự án đã giải ngân được khoảng 40% vốn đầu tư. Hiện đang thi công hạng mục nền đường, hệ thống thoát nước. Tiến độ thi công đang chậm so với kế hoạch đề ra.
Nguyên nhân là do công tác giải phóng mặt bằng mới đạt 86%; chưa thực hiện xong việc di dời đường dây điện trung thế; chưa có nguồn vốn di dời đường ống cấp nước sạch; phát sinh một số khối lượng công việc trong quá trình thi công…
Nắm bắt thông tin, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, các nhà thầu huy động nguồn lực đẩy nhanh tốc độ thi công ở các đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Tỉnh ủy Bình Dương đặt mục tiêu trong năm 2023 phải thông toàn tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.
Đường tạo lực kết nối các huyện Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng với huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước), được thiết kế 6 làn xe với tổng chiều dài 47,9 km. Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.600 tỉ đồng (bao gồm cả giải phóng mặt bằng).
Sau khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo thành trục đường liên kết giữa huyện Bắc Tân Uyên – Phú Giáo- Bàu Bàng với huyện Đồng Phú của tỉnh Bình Phước. Từ đó, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa về các đầu mối giao thông quan trọng ở Đồng Nai, TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
Đây là dự án rất quan trọng mang tính liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện phía Bắc tỉnh Bình Dương nói riêng và hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước nói chung.
2 địa phương đang có các dự án kết nối trọng điểm như: Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành và Cao tốc TP.HCM – Lộc Ninh.
-
Bình Dương dự trù 12.000 tỉ đồng để đầu tư công năm 2023
Bình Dương thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2023 với tổng số vốn 12.182 tỉ đồng. Năm 2022, tổng kế hoạch vốn đầu tư công của Bình Dương đã giao là 8.909 tỉ đồng, phân bổ cho 316 dự án.








-
Vì sao Bình Phước và Đồng Nai chưa có tuyến đường kết nối trực tiếp?
Mặc dù có đường biên giới chung dài tới 160km, nhưng đến nay Bình Phước và Đồng Nai vẫn chưa được kết nối trực tiếp bằng đường bộ.
-
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đón tin vui về nguồn vật liệu xây dựng
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa làm việc với tỉnh Bình Phước và Đắk Nông để tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.
-
Bình Phước chấn chỉnh “điểm nóng” khai thác mỏ vật liệu xây dựng
UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường quản lý công tác khai thác, vận chuyển khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định; đảm bảo không gián đoạn ...